> SET > RS

23 มกราคม 2024 เวลา 11:25 น.

RS มุ่งเป็น “Life Enriching” สำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยง

#RS #ทันหุ้น - บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce เดินหน้ากลยุทธ์ Unlock Value ปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป ผ่านโครงสร้างใหม่ใน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก



คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา อาร์เอส กรุ๊ป มีการขยาย Ecosystem ทั้งธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ และธุรกิจคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กร โดยมุ่งมั่นในการยกระดับทุกมิติการใช้ชีวิตของลูกค้าผ่านทุกธุรกิจในเครือ ที่ผ่านมา เรามีการปรับโครงสร้างการทำงานในทุกธุรกิจให้มีความคล่องตัวขึ้น รวมถึงเพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจในหลากหลายรูปแบบตามลักษณะเฉพาะของแต่ละธุรกิจ ในปีนี้ เราเดินหน้าการทำงานภายใต้โครงสร้างใหม่ที่ชัดเจนขึ้น ด้วยการปรับกลยุทธ์ของแต่ละธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์อยู่เสมอ ตอกย้ำให้เห็นว่า อาร์เอส กรุ๊ป เป็นองค์กรที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และพร้อมเดินหน้ามุ่งสู่การเป็น ‘Life Enriching’ ที่ไม่ใช่แค่การเติมเต็มความสุขและความต้องการของผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์และบริการเท่านั้น แต่ยังต้องการ ‘ยกระดับในทุกมิติการใช้ชีวิต’ ของลูกค้า ภายใต้โครงสร้างองค์กรใหม่ ผ่าน 4 กลุ่มธุรกิจหลักที่แข็งแกร่ง”

ทั้งนี้ 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่


· RS Music ประกอบด้วย 4 ค่ายเพลง ได้แก่ BRIQ ENTERTAINMENT, RSIAM, COOL Music และ FASH คอมมูนิตี้สำหรับแฟนเพลง ได้แก่ kamikaze และ RS Friends, สถานีเพลง COOLfahrenheit, RS Showbiz และจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย (TCC) ภายใต้การบริหารของ นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ที่พร้อมจะนำกลยุทธ์ในการสร้างรายได้ที่มาจากหลากหลายช่องทาง เพื่อนำ RS Music เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 2568 รวมไปถึงความร่วมมือกับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป ที่จะขยายฐานรายได้จัดเก็บลิขสิทธิ์จากช่องทางดิจิทัล ทั้งแพลตฟอร์มสตรีมมิง และโซเชียลมีเดีย รวมถึงเดินหน้าสร้างการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรทุกค่ายเพลงชั้นนำ เพื่อเป็นการยกระดับวงการเพลงในทุกๆ ด้าน รวมถึงเปิดโอกาสไปตลาดต่างประเทศ


· RS Multimedia & Entertainment ปรับโครงสร้างใหม่ที่ข้ามขีดจำกัดของดิจิทัล ทีวี แบบไม่จำกัดแพลตฟอร์มและตลาดในประเทศเท่านั้น อีกทั้งยังเปิดโอกาสความร่วมมือจากพันธมิตรในหลากหลายรูปแบบ ที่ไม่เพียงแค่ผลิตรายการและกิจกรรมเพื่อช่อง 8 แต่ยังขยายสู่ธุรกิจอื่นๆ เพื่อสร้างรายได้ในธุรกิจใหม่ๆ โดยแบ่งออกเป็น 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ RS Broadcast ธุรกิจที่ผลิตคอนเทนต์หลากหลายทั้ง รายการข่าว, ซีรีส์, วาไรตี้ และกีฬา ออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 8, RSDG ออนไลน์ Entertainmerce เต็มรูปแบบ ตอบโจทย์ความบันเทิง และไลฟ์สไตล์ ทั้งคอนเทนต์, คอมเมิร์ซ และ คอมมูนิตี้ของกลุ่ม New Gen, RS MultiX - Entertainment promoter ที่สร้างสรรค์ประสบการณ์ความสนุก ความหลากหลาย เพื่อทุกไลฟ์สไตล์ในโลกของประสบการณ์ความบันเทิงที่ไร้พรมแดน และ Rose Studio ธุรกิจที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ ละคร และซีรีส์ เพื่อเผยแพร่ผ่านทางทีวีดิจิทัลและแพลตฟอร์ม OTT นำทีมบริหารโดย นางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์


· RS LiveWell เป็น Product Company ที่มีความโดดเด่นแตกต่างด้วยแพลตฟอร์มขายสินค้าของตนเองที่ครบทุกทัชพอยท์ โดยมีสินค้า House Brands ประกอบไปด้วยแบรนด์ well u, vitanature+, DARING & CO., aviance, Beyonde, iFresh, Happie Homie และ Erb และจำหน่ายสินค้าทั้งหมดผ่านทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง RS Mall ซึ่งมีทั้งออนแอร์, ออนไลน์ และเทเลเซลล์ และ ULife ที่การขายสินค้ารูปแบบ Subscription Model รวมไปถึงการจำหน่ายสินค้าผ่านดิจิทัลทีวีพันธมิตร อาทิ Workpoint TV – Amarin TV – ไทยรัฐ TV และยังมีช่องทางอื่นๆ เช่น ร้านโมเดิร์นเทรด ซูเปอร์มาร์เก็ต และออนไลน์ มาร์เก็ตเพลส ภายใต้การบริหารงานของ นางสาววรัญญา ราชพลสิทธิ์ ที่จะยกระดับการสร้าง แบรนด์ และขยายสู่ช่องทางจัดจำหน่ายใหม่ๆ จึงนับเป็นปีแห่งการ synergy จากผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มช่องทางการขายที่แข็งแกร่งทั้งกลุ่ม อาร์เอส รวมศูนย์ภายใต้ RS LiveWell เพื่อสร้างความสมบูรณ์ให้แก่ Commerce ecosystem โดยใช้ทรัพยากรภายในกลุ่มให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างเต็มที่ เพิ่มความหลากหลายของสินค้า ขยายฐานลูกค้า และนำไปสู่การสร้างรายได้ที่เติบโตมากขึ้น


· RS pet all ธุรกิจครบวงจรสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ แบ่งเป็น 3 ธุรกิจย่อย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ Lifemate, HATO VETERINARY SELECT และ Jungle Monster Thailand นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจเซอร์วิสภายใต้แบรนด์ HATO Pet Wellness Center และโรงพยาบาลสัตว์HATO และธุรกิจรีเทลช็อป ภายใต้แบรนด์ PET ALL MY LOVE นำทีมบริหารโดย นางสาวสุชาดา ธีรวชิรกุล ซึ่งในปีนี้ยังมีอีกหลายโปรเจกต์ให้ติดตามทั้งการขยายสาขาPET ALL MY LOVE ให้ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล การสร้างโรงพยาบาลสัตว์ และเพิ่มสาขา ของ HATO Pet Wellness Center ด้วย ขณะที่ Lifemate ดำเนินธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 3มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และได้รับความนิยมจากผู้บริโภค จนสามารถสร้างรายได้ตามเป้าหมาย






รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X