> SET > AOT

25 มกราคม 2024 เวลา 10:23 น.

โบรกมอง AOT ระยะยาวราคาพลิกฟื้น

#บลกรุงศรี #ทันหุ้น - บล.กรุงศรีมองบวกกับ AOTเนื่องจากจะได้อานิสงโดยตรงจากข้อเสนอยกเว้นวีซ่าสำหรับนักท่องเทียว ซึ่งจะทำให้จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น รวมถึงคาดว่าความสามารถในการรองรับผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากการยยายสนามบิน



มองว่าอัตราการเต็บโตของกำไรมีแนวโน้มจะเร่งตัวขึ้น จากจำนวนผู้โดยสาร และ เที่ยวบินที่เพิมขึนอย่างต่อเนือง ขึงเมืออิงจากข้อมูระหว่างวันที 1 ตุลาคม - 20 มกราคม จำนวนเที่ยวบินทังหมดเพิมขึ้น 18% yoy เป็น 215,590 เทียว และจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดยังคงเพิมขืนอย่างสม่ำเสมอ 25% yoy เป็น 35.8 ล้านคน (คิดเป็น 28% ของเป้าผู้โดยสารทั่งหมดของ AOT ในปี FY24F ที 120-130 ล้านคน) ทั้งนี้จำนวนผู้โดยสารขาออกทีขยับสูงขึ้นน่าจะช่วยให้รายได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์เพิ่มขึ้นซึ่งจะทำให้ฐานรายได้โดยรวมเพิ่มขึ้นตามไปด้วย


ราคาเป้าหมายตาม Consensus อยู่ที่ 75.60 บาท โดยราคาหุ้นของ AOT ลดลงมา 10% ตั้งแต่ที่งบ 4QFV23 ออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 เชื่อว่าราคาหุ้นสะท้อนถึงความคาดหมายต่อแผนของรัฐบาลที่จะยกเลิก duty-free ขาเข้า คาดว่ารายได้จากส่วนนี้จะคิดเป็นสัดส่วนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับรายได้โดยรวม  และมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการไปแล้ว ทั้งนี้ ราคาหุ้นในปัจจุบันคิดเป็น PER ปี FY24F ที่ 35x และคิดเป็น PEG เพียง 0.2x ซึ่งจากข้อมูล ตาม Consensus ชี้ว่ากำไรสุทธิในปี FY24F จะโตถึง 1719 yoy เป็น 2.3 หมื่นล้านบาท และจะโตอีก 28% yoy เป็น 3 หมื่นล้านบาทในปี FY25F 


บล.กรุงศรีมองบวกกับ AOTเนื่องจากจะได้อานิสงโดยตรงจากข้อเสนอยกเว้นวีซ่าสำหรับนักท่องเทียว ซึ่งจะทำให้จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น รวมถึงคาดว่าความสามารถในการรองรับผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากการขยายสนามบินเดิม และความคืบหน้าในการขยายบริการที่สนามบินสามแห่ง (กระบี่, อุรธานี และ บุรีรัมย์) และ ราคาหุ้นที่น่าสนใจ



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X