> SET > AOT

29 มกราคม 2024 เวลา 11:44 น.

หุ้น AOT ราคาดีดขึ้น โบรกฯ คาดกำไร Q1 โต มองระยะกลางมีปัจจัยหนุน

#AOT #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT  ราคาปรับขึ้น 2.10% โบรกเกอร์คาดกำไรไตรมาส 1 ของปี 2566/67 เติบโต และในระยะกลางยังมีปัจจัยหนุนหลายด้าน 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น AOT อยู่ที่ 60.75 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 2.10% โดยมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 1,249.55 ล้านบาท 


บล.กรุงศรี พัฒนสิน แนะนำหุ้น AOT ให้ราคาเป้าหมายที่ 73.25 บาท โดยคาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 1 ของปี 2566/67 (ต.ค.-ธ.ค.2566) ที่ 5,748 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,577% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 67% จากไตรมาสก่อน โดยกำไรที่เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะฐานที่ต่ำในปีก่อน ส่วนที่เติบโตจากไตรมาสก่อน เป็นการเติบโตตามฤดูกาล คาดรายได้รวมอยู่ที่ 16,233 ล้านบาท ซึ่งเติบโตตามการฟื้นตัวของปริมาณผู้โดยสาร และเที่ยวบิน และรายได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่สูงกว่าช่วง pre Covid จาก Minimum Guarantee (MG) ต่อหัวที่สูงขึ้น


นอกจากนี้หุ้น AOT ยังมี Catalyst จากการที่การท่องเที่ยวเริ่มมีสัญญาณฟื้นเร่งตัว ผสานในระยะกลางมีปัจจัยหนุนหลายด้านทั้งการลงนามฟรีวีซ่าไทย-จีนถาวรที่ชัดเจน และการต่อยอดความร่วมมือประเทศหลักอื่นๆ อาทิ อินเดีย (เพิ่มเที่ยวบิน) ยุโรป(นายกฯ ผลักดันฟรีเชงเก้น วีซ่าให้คนไทย) 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X