> SET >

29 มกราคม 2024 เวลา 12:30 น.

คัดมาให้แล้ว หุ้นปันผลสูง คุณภาพดี ปี 66-67 โดย INVX Research

#หุ้นปันผล #ทันหุ้น - บล.อินโนเวสท์เอกซ์ได้คัดเลือกหุ้นที่มีอัตราการจ่ายเงินปันผลที่ดีแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก หุ้นปันผลคุณภาพดีสำหรับลงทุนระยะสั้น คาดให้ Div. Yield ปี 66 (หลังหักจ่ายระหว่างกาลแล้ว) เกิน 5%


ภายใต้ภาวะตลาดหุ้นไทยในช่วง 1H67ที่คาดยังผันผวนสูงจากปัจจัยกดดันทั้งภายนอกและภายในประเทศ Innovestx มองว่าการลงทุนในหุ้นที่จ่ายปันผลดีถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการลงทุนที่สามารถสร้างกระแสเงินสดที่ดีให้แก่นักลงทุนได้ ซึ่งเมื่อบวกกับ โดยปกติทุกปีเมื่อ บจ. ในตลาดหุ้นไทยสิ้นสุดการประกาศงบการเงินประจำปีในเดือน ก.พ. แล้ว จะเข้าสู่ช่วงประกาศจ่ายเงินปันผลและขึ้น XD ในช่วงเดือน มี.ค.-พ.ค. ดังนั้น Innovestx จึงคัดเลือกหุ้นปันผลที่มีคุณภาพดีสำหรับนักลงทุนระยะสั้น (3-4 เดือน) โดยใช้หลักเกณฑ์


1) มีสถิติจ่ายปันผลต่อเนื่องอย่างน้อย 10 ปีขึ้นไป และมี SET ESG Ratings ระดับ AAA/AA 2) คาดบริษัทจะประกาศจ่ายเงินปันผลจากกำไรปี 2566 หลังหักจายระหว่างกาลไปแล้ว ยังให้ Div. Yield สูงเกิน 5% และ

3) ปี 2567 ผลประกอบการยังแข็งแกร่ง และราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside เกิน 20% จากราคาเป้าหมายของ Innovestx พบมี 3 หุ้นปันผลคุณภาพดีสำหรับนักลงทุนระยะสั้น (3-4 เดือน) ดังนี้ AP, BCP และ KTB


หุ้นปันผลคุณภาพดีสำหรับลงทุนระยะยาว คาดให้ Div. Yield ปี 67 สูงเกิน 5%

นอกจากหุ้นปันผลคุณภาพดีระยะสั้นซึ่งคาดให้ Div. Yield ปี 66 (หลังหักจ่ายระหว่างกาลไปแล้ว) เกิน 5% แล้ว Innovestx ยังคัดเลือกหุ้นปันผลที่มีคุณภาพดีสำหรับนักลงทุนระยะยาวที่ต้องการสร้างกระแสเงินสดที่ดีต่อเนื่องทุกปีให้แก่พอร์ตลงทุน โดยใช้หลักเกณฑ์


1)มีสถิติจ่ายปันผลต่อเนื่องอย่างน้อย 10 ปีขึ้นไป มีสภาพคล่องซื้อขายที่ดี และมี SET ESG Ratings ระดับ AAA/AA/A

2) คาดบริษัทยังมีศักยภาพจ่ายเงินปันผลสูงได้ต่อเนื่อง โดยคาดประกาศจ่ายเงินปันผลจากกำไรปี 2567 ซึ่งให้ Div.Yield เกิน 5% และสูงกว่าค่าเฉลี่ย Div.Yield 5 ปีย้อนหลัง (ปี 2561 -2565) และ

3) ปี 2567 ผลประกอบการและฐานะการเงินยังแข็งแกร่ง อีกทั้ง Valuation ไม่แพงโดยมี PER และ PBV ปี 2567 ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 10 ปี พบมี 6 หุ้นปันผลคุณภาพดีสำหรับนักลงทุนระยะยาว ดังนี้ AH, AP, BCP, KTB, PTT และ TTB




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X