> ประกัน > BLA

06 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 17:02 น.

BLAขับเคลื่อนแผนโต3ปี เป้าหมายพิชิตFYPหมื่นล.

#BLA #ทันหุ้น BLA ตั้งโจทย์ท้าทาย 3 ปี ดันเบี้ยปีแรก แตะ 10,000 ล้านบาท ผ่านแผนเพิ่มจำนวนฝ่ายขายเสริมแกร่งเบี้ยช่องทางตัวแทน เป้าหมายเติบโตปีละ 15% รวมถึงพัฒนาช่องทางให้หลากหลาย ทั้งธนาคาร พันธมิตรและออนไลน์ สนบัสนุนการเติบโตใหได้ตามเป้าหมาย


นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2567 ว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยเป้าหมายที่ท้าทายใน 3 ปี คือ ปี 2567 – 2569 ที่คาดว่าจะมีเบี้ยรับปีแรก (FYP) แตะ 10,000 ล้านบาท ซึ่งการจะเติบโตได้ตามเป้าหมายนั้น หมายถึงว่าบริษัทต้องเพิ่มการเติบโตในช่องทางตัวแทนให้มากขึ้น รวมถึงการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ


*รุกช่องทางแบงก์

“ในปี 2567 บริษัทมีเป้าหมายสร้างการเติบโตในช่องทางธนาคาร ด้วยการเพิ่มจำนวนผู้ถือกรมธรรม์ของกรุงเทพประกันชีวิตให้มากขึ้น นอกจากนี้ จะมีการเพิ่มการทำงานร่วมกับกลุ่มคู่ค้าที่มีศักยภาพสูง เพื่อให้เข้าใจความต้องการและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน”


โดยตัวเลขจากสมาคมประกันชีวิตไทย รายงานตัวเลข 11 เดือน ปี 2566 BLA มีเบี้ยรับปีแรก ที่ 4,974.1 ล้านบาท เในส่วนของเบี้ยต่ออายุ อยู่ที่ 24,658.9 ล้านบาท เบี้ยจ่ายครั้งเดียว (Single Premium) 1,323.3 ล้านบาท และเบี้ยรับรวม 30,956.4 ล้านบาท


นายโชน กล่าวต่อว่า นอกจากช่องทางการขายต่าง ๆ ที่ช่วยสร้างการเติบโต ในส่วนของผลิตภัณฑ์ หรือแบบประกันก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อความคุ้มครองจากบริษัทเช่นกัน จึงนำไปสู่แผนการขับเคลื่อน BLA ใน 2ด้าน คือ ด้านแรกยกระดับการให้ความคุ้มครอง และการบริการ ท่าส่งมอบประสบการณ์ที่ดีตลอดอายุสัญญา ตั้งแต่ขั้นตอนการแนะนำแผนคุ้มครอง การตัดสินใจทำประกัน การดูแลในช่วงความคุ้มครอง ไปจนถึงการเรียกร้องสินไหม


โดยในปี 2567 นี้ บริษัทได้จัดเตรียมบริการเสริมด้านสุขภาพอื่นๆ ให้แก่ลูกค้า โดยมีการทำงานร่วมกับโรงพยาบาลพันธมิตรต่าง ๆ รวมทั้งยังเพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ 5 ด้านตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นด้าน สุขภาพ, การท่องเที่ยว, ของขวัญในโอกาสพิเศษ, คอร์สอบรมสัมมนา และ การสร้างประสบการณ์พิเศษตามไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงการพัฒนาบริการและบริการเสริมด้านสุขภาพ BLA Every Care


*ดันตัวแทนทำผลงาน

ด้านที่สอง สนับสนุน และเพิ่มศักยภาพตัวแทนขายและที่ปรึกษาการเงิน รวมถึงการเพิ่มช่องทางจำหน่าย โดยบริษัทมีเป้าหมายสร้างการเติบโตของเบี้ยรับปีแรก และรายได้จากช่องทางตัวแทนเป็น 2 เท่า โดยวางแผนการเติบโตปีละ 15% ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปี ผ่านกลยุทธ์ขับเคลื่อน 3 ด้าน หรือ SML คือ 


  1. Special Campaign เพื่อสร้างและสนับสนุนให้เกิดการทำงานที่มีศักยภาพ 
  2. Modernization พัฒนาการทำงานให้ทันสมัยเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานอย่างไร้ความกังวล อาทิ เครื่องมือ AAM (Agent Activity Management) ที่ทันสมัย เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงแบบประกันของกรุงเทพประกันชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 
  3. Localization สนับสนุนกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆของตัวแทน


นายโชน กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ในปี 2566  BLA ประสบความสำเร็จในการสร้างตัวแทนใหม่เพิ่มขึ้นถึง 28% ช่วยสร้างความแข็งแกร่งช่องทางตัวแทนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการเติบโตด้านของช่องทางจำหน่ายทั้งธนาคารและพันธมิตร โดยเฉพาะช่องทางธนาคารกรุงเทพสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 68 ล้านบาท 


ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเนื่องจากบริษัทเพิ่งเปิดให้ลูกค้าถซื้อประกันสะสมทรัพย์ Gain1st ผ่านโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารกรุงเทพเมื่อปีที่ผ่านมา และในปีนี้ยังจะเพิ่มแบบประกันใหม่ๆเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่ตรงใจมากขึ้น และยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 15 ราย เพื่อมอบความคุ้มครองให้กับลูกค้าทุกคนได้อย่างทั่วถึง


ในปี 2566กรุงเทพประกันชีวิตประสบความสำเร็จจากการยกระดับคุณภาพการให้บริการด้านต่างๆ ด้วยความใส่ใจจนสร้างความประทับใจจากลูกค้าในหลายด้าน อาทิ การได้รับคะแนน Net Promotor Scores หรือ NPS Score ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความพึงพอใจลูกค้าสำหรับ Fax Claim มากถึง 71%การได้รับการตอบรับจากลูกค้าในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BLA Happy Life เพื่อใช้งานมากกว่า 200,000 คน และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 


ซึ่งแอปพลิเคชันดังกล่าวได้รับการพัฒนาให้มีความรวดเร็ว ง่ายต่อการใช้งาน เพื่อให้ผู้ถือกรมธรรม์ได้รับความสะดวกในการติดต่อและทำธุรกรรมได้ด้วยตนเอง ทำให้สามารถสื่อสารและให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X