> mai > TNP

07 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 08:50 น.

TNP เฮง!ตรุษจีน-อีซี่อี-รีซีท ยอดต่อบิลสูง-หนุนงบQ1

#TNP #ทันหุ้น – TNP รับอานิสงส์ตรุษจีน-อีซี่ อี-รีซีท หนุนสินค้าอุปโภคบริโภคขายดี ดันผลงานไตรมาสแรกสดใส พบยอดซื้อต่อบิลสูงถึง 1 หมื่นบาท ลุยบริการสาขาแฟล็กชิปสโตร์ทำเงิน คาดเปิดเต็มรูปแบบเดือนมีนาคมนี้ ปักธงยอดขายทั้งปีโต 10%


ภญ.อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนสินค้าอุปโภค บริโภค ประเภทน้ำยาทำความสะอาดขายดี และมีปริมาณการซื้อขาย (วอลุ่ม) สูง เนื่องจากตรุษจีนผู้บริโภคจะทำความสะอาดบ้านเรือน ศาลเจ้า ทำให้สินค้ากลุ่มนี้มียอดขายสูง


** มาตรการรัฐหนุน

ขณะเดียวกันมาตรการ “Easy e-Receipt” ช็อปแล้วได้เงินคืนผ่านการลดหย่อนภาษีสูงสุด 50,000 บาท มีผลตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไปจนถึง 15 กุมภาพันธ์ 2567 มีวอลุ่มค่อนข้างมาก และวอลุ่มต่อบิลสูงสุดถึง 1 หมื่นบาท คาดในช่วงเทศกาลตรุษจีน และโครงการ Easy e-Receipt จะช่วยสนับสนุนยอดขายไตรมาส 1/2567 ให้ดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน แต่จะแค่ไหน อาจจะต้องติดตามหลังจบโครงการก่อน แต่เปิดต้นเดือนกุมภาพันธ์ 5-6 วัน ถือว่าเป็นยอดขายที่ค่อนข้างน่าพอใจ


“มาตรการ Easy e-Receipt มาช่วยเพิ่มยอดขายได้เยอะ เพราะต่อบิลบางทีสูงถึง 1 หมื่นบาท เพราะซื้ออุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอาง หรือซุปไก่ รังนก สินค้ากลุ่มนี้มีราคาสูง ทำให้ยอดขายต่อบิลมีวอลุ่มเพิ่มขึ้นมากกว่าการซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคทั่วไป” ภญ.อมร กล่าว


สำหรับใบกำกับภาษีแบบเต็ม รูปในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) จากระบบใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice & e-Receipt) ของกรมสรรพากร TNP มีให้บริการทุกสาขา บริษัทขยายสาขาในช่วงที่ผ่านมาแล้ว 1 แห่ง ส่งผลให้ปัจจุบันมีสาขาเพิ่มเป็น 47 แห่ง และช่วงที่เหลือต่อจากปี จะขยายสาขาเพิ่มอีก 5 แห่ง


** ทุ่มงบลงทุน 200 ล.

โดยบริษัทคาดจะใช้งบลงทุนราว 200 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทเปิดให้บริการสาขาแฟล็กชิปสโตร์แล้วเฟส 1 หรือประมาณ 50% ส่วนที่เหลือคาดจะเปิดให้บริการในเดือนมีนาคม 2567 นี้ ปัจจุบันก่อสร้างแล้ว 80-90% สำหรับสาขาแฟล็กชิปสโตร์ที่มีขนาดใหญ่ 1,000 ตารางเมตร บนทำเลศักยภาพที่ใกล้กับสนามบินเชียงราย ซึ่งจะเป็นสาขาที่ทำกำไรได้อย่างโดดเด่นในปี 2567


อย่างไรก็ตามการเปิดสาขาในปี 2567 บริษัทจะใช้ความระมัดระวังมากที่สุด เพราะดูภาพโดยรวมเศรษฐกิจในประเทศยังไม่ฟื้นตัว บริษัทคาดยอดขายสาขาเดิม หรือ Same Store Sales Growth (SSSG) จะอยู่ในลักษณะ 1 ดิจิ หรือเติบโต 15-20%


ขณะที่ยอดขายรวมปี 2567 คาดจะเติบโต 10% ต่อจากปี 2566 และบริษัทอยู่ระหว่างติดตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ หากมีโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาทเข้ามา คาดจะช่วยสนับสนุนยอดขาย และการซื้อขายสินค้าอุปโภค บริโภคให้มีวอลุ่มมากขึ้น

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X