> SET > PLANB

07 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 11:21 น.

PLANB อัตราโฆษณาเพิ่ม โบรกคาดมาร์จิ้นเพิ่ม

#บลทิสโก้ #PLANB – PLANB บล.ทิสโก้ คาดผลประกอบการ 4Q23F เติบโต YoY และ QoQ อัตราการใช้สื่อโฆษณาเพิ่มขึ้น


บล.ทิสโก้ คาด PLANB จะมีกำไรสุทธิ 4Q23F ที่ 273 ล้านบาท (+14% YoY, +5% QoQ) และคาดกำไรปี 2023F จะอยู่ที่ 899 ล้านบาท (+28%YoY) โดยรายได้รวมทั้งปี 2023F เพิ่มขึ้น 30%YoY ดีกว่าที่คาดไว้เติบโต 22% จากการขยายสื่อโฆษณาใหม่และอัตราการใช้สื่อโฆษณาที่เพิ่มขึ้น แต่ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารมากกว่าคาดการณ์เดิม ส่งผลให้กำไรสุทธิคาดจะใกล้เคียงเดิม


คาดรายได้ 4Q23F เพิ่มขึ้น +20%YoY และ +13%QoQ จากรายได้ 1) สื่อโฆษณานอกบ้านเพิ่มขึ้นจาก media capacity ที่เพิ่มขึ้น 150 ล้านบาท เป็น 2,400 ล้านบาท จากการขยายสื่อใหม่ที่EMSPHERE (เอ็มสเฟียร์) , สื่อใน BLFalcon Pte.Ltd. ประเทศสิงคโปร์ ที่เข้าถือหุ้น 100% และ Time Square NYC ที่ต่อสัญญา 10 ปี ตั้งแต่ ต.ค.23 และในไตรมาสนี้มีอัตราการใช้สื่อ 80% ซึ่งเป็นช่วง high season ของกลุ่มสื่อโฆษณานอกบ้าน โดยกลุ่มที่ใช้สื่อโฆษณามากสุด ประมาณ 60% ได้แก่ กลุ่ม Consumer Product, Food & Beverage และ Automotive โดยเฉพาะรถ EV-Car และสัดส่วนที่เหลือจะเป็นกลุ่ม Bank& Insurance และ Telecom เป็นต้น 2) รายได้กลุ่ม Engagement Marketing เพิ่มขึ้น จากกลุ่มบันเทิง BNK48 คาดที่ 130 ล้านบาท โดยมีกิจกรรมเลือกตั้งทำรายได้ในส่วนนี้ราว 100 ล้านบาท และตามรายได้ธุรกิจ sport marketing  กีฬาฟุตบอล กีฬามวย และ sponsorship จากกีฬา Asian game ที่คาดจะรับรู้รายได้อีก 55 ล้านบาท คาดอัตรามาร์จิ้นเพิ่มขึ้นตามรายได้กลุ่มสื่อนอกบ้านเป็นหลักที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ต้นทุนส่วนใหญ่คงที่ได้ economy of scale คาดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขายเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 14.5% จากค่าใช้จ่ายช่วงปลายปีเช่น ค่าโบนัสพนักงาน ค่าคอมมิชชั่นให้กับเอเจนซี่ และค่าเสื่อมจากอาคารใหม่ของ PLANB ที่เพิ่มขึ้นประมาณ 20 ล้านบาท


บล.ทิสโก้ คาดกำไรสุทธิ 1Q24F จะเพิ่มขึ้น YoY จากการขยายสื่อโฆษณาใหม่ๆที่เพิ่มขึ้น แต่ลดลง QoQ จากช่วง low season จากคาดอัตราการใช้สื่อโฆษณาอยู่ที่ 65-68%  เราประมาณกำไรปี 2024F ที่ 1,004 ล้านบาท (+12%YoY) คาดรายได้ธุรกิจสื่อนอกบ้านคาดอัตราการใช้สื่ออยู่ที่ 75% จากการสื่อโฆษณานอกบ้านเริ่มกลับมา จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯ และการท่องเที่ยวฟื้นตัว


บล.ทิสโก้ ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”จากสื่อโฆษณานอกบ้านเติบโตโดดเด่นและธุรกิจ Engagement Marketing ช่วยสร้างธุรกิจหลากหลายต่อยอดสื่อโฆษณานอกบ้าน ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 10.70 บาท




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X