> SET > AOT

07 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 11:31 น.

โบรกแนะปัจจัยดัน AOT หลุดภาวะ underperform

#บลกรุงศรี #ทันหุ้น - บล.กรุงศรีแนะปัจจัยที่จะช่วยให้ AOT หลุดจาก ภาวะ underperform


AOT เป็นหุ้น laggard ในธีมการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว ทั้งในแง่ของจำนวนผู้โดยสาร และราคาหุ้น โดยปัจจัยที่จะช่วยให้ AOT หลุดจาก ภาวะ underperform ได้แก่ i) การฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของจำนวนนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 5x yoy ในเดือนมกราคม 2024 และบล.กรุงศรี คาดว่าน่าจะขยับขึ้นมาใกล้ระดับก่อน COVID ระบาดได้ในปี FY25 แi) ถึงแม้จำนวนผู้โดยสารจะยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่คาดว่ากำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ในปี FY24F เพราะได้อานิสงส์จาก operational leverage และรายได้ค่าสัมปทานจาก king powerเพิ่มขึ้น 


AOT ขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจีนมากกว่าผู้ประกอบการ:รงแรมอย่าง ERW และ CENTEL ซึ่งจากข้อมูลของ AOT ใน 1Q24 (ตุลาคม - ตุลาคม 2023) จำนวนนักท่องเที่ยวจีนอยู่ที่ 1.03 ล้านคน คิดเป็น 41% ของระดับก่อน COVID ระบาด อย่างไรก็ตาม เห็นสัญญาณการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของนักท่องเที่ยวจีน โดยในเดือนมกราคม 2024 จำนวนนักท่องเชี่ยวจีนเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า yoy เป็น 0.5 ล้านคน คิดเป็น 17% ของระดับก่อน COVID ระบาด ทั้งนี้ จากภาวะเศรษฐกิจจีนที่ดีขึ้น และมาตรการกระตุ้นอย่างเช่น frcc visa ของูรัฐบาลทำให้คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนน่าจะโตได้ถึง 68% CAGR ในปี FY24 25F ดังนั้น จึงคาดว่าจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางผ่านสนามบินของ AOT จะอยู่ที่ 63 ล้านคน (+27% yoy) เป็น 89% ของระดับเมื่อปี FY19 (70.8 ล้านคน) และจะเพิ่มเป็น 72 ล้านคนในปี FY25F ซึ่งจะสูงเกินกว่าระดับเมื่อปี FY19


บล.กรุงศรีให้ คำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 75 บาท




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X