> SET >

09 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 09:59 น.

STARKเผยศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้'เฟ้ลปส์ดอด์จ'ฟื้นฟูกิจการ

#STARK#ทันหุ้น-STARKเผย ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งให้ "เฟ้ลปส์ ดอด์จ" ฟื้นฟูกิจการ  ตั้ง"อีวาย คอร์ปอเรทฯ"เป็นผู้ทำแผน-เสนอแผนต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ภายในไตรมาสที่ 2/67


นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ กรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ STARK เปิดเผยว่า ตามที่เจ้าหนี้ทางการเงินจำนวน 4 ราย ของบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ร่วมกันยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ PDITL ต่อศาลล้มละลายกลาง เป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟฟ 24/2566เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 และศาลล้มละลายกลางได้รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการดังกล่าวและกำหนดนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 18ธันวาคม 2566 นั้น


โดยเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้เลื่อนการนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ โดยกำหนดวันนัดไต่สวนใหม่เป็นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 รายละเอียดปรากฏตามประกาศศาลล้มละลายกลาง เรื่องแจ้งให้เจ้าหนี้ทราบกำหนดนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ใหม่ ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ที่อ้างถึง


ทั้งนี้บริษัทขอเรียนแจ้งว่า ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้ PDITL ดำเนินการฟื้นฟูกิจการและตั้งบริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ทำแผน


อย่างไรก็ตาม PDILT อยู่ระหว่างการรอประกาศคำสั่งศาลล้มละลายกลางให้ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผนในราชกิจจานุเบกษาตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด จากนั้นผู้ทำแผนจะดำเนินการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อนำส่งต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ภายในกำหนดเวลาสามเดือนนับแต่วันโฆษณาคำสั่งตั้งผู้ทำแผนในราชกิจจานุเบกษา ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 มาตรา 90/43 กล่าวคือ ประมาณภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2567


โดยเจ้าหนี้ของ PDITL จะขอรับชำระหนี้ในการฟื้นฟูกิจการได้โดยการยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันโฆษณาคำสั่งตั้งผู้ทำแผน ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 มาตรา 90/26 ซึ่งหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการของ PDITL ประการใด บริษัทจะดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X