> SET > AOT

11 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 11:30 น.

AOT พรุ่งนี้ประกาศงบ โบรกฯ คาดกำไร Q1ราว 5 พันลบ. ชี้ราคาหุ้น Laggard

#AOT #ทันหุ้น-โบรกเกอร์คาดหุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT จะประกาศงบไตรมาส 1 ปี 2566/67( ต.ค.-ธ.ค.2566) ในวันพรุ่งนี้(12 ก.พ.67)  โดยคาดการณ์ว่ากำไรอยู่ที่ประมาณกว่า 5 พันล้านบาท เติบโตโดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน รวมถึงมองแนวโน้มไตรมาส 2 ปี 2566/67 ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ราคาหุ้น Laggard มีความน่าสนใจ


บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดการณ์กำไรปกติงวดไตรมาส 1 ปี 2566/67 ของ AOT อยู่ที่ 5.0 พันล้านบาท เติบโต 1,051% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และโต 38% จากไตรมาสก่อน มาจากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และการเพิ่มขึ้นของรายได้สัมปทาน รวมถึงจากการเข้าไฮซีซั่น โดยมองว่ารายได้กิจการบินมีการเติบโต ตามจำนวนผู้โดยสารและจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น ขณะที่รายได้ที่ไม่เกี่ยวกับการบิน ก็เพิ่มขึ้น จากรายได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์หลังสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์ในสนามบิน 


ส่วนแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2566/67 คาดว่าจะยังเติบโตต่อเนื่อง จากการสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์โดยการให้ส่วนลดการชำระผลตอบแทน และการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่อง

เที่ยวจีน และประมาณการกำไรทั้งปี 2566/67 อยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน


ฝ่ายวิจัยหยวนต้าฯ ยังคงแนะนำซื้อหุ้น AOT ให้ราคาเหมาะสมที่ 73 บาท มองว่าราคาหุ้น AOT ยัง Laggard กลุ่มท่องเที่ยวที่ปรับตัวดีขึ้น หลังนักท่องเที่ยวจีนฟื้นตัวดี 


บล.เอเซีย พลัส คาดว่ากำไรปกติงวดไตรมาส 1 ของ AOT จะอยู่ที่ 5 พันล้านบาท เติบโต 1,055.8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และโต 38% จากไตรมาสก่อน หนุนด้วยแนวโน้มรายได้รวมขยายตัว ตามปริมาณผู้โดยสาร หลังเข้าสู่ HIGH SEASON ของท่องเที่ยวไทย และ OPEX ลดลงตามฤดูกาล ขณะที่แนวโน้ม ไตรมาส 2 ไต่ระดับขึ้นต่อ โดยได้อานิสงค์จากฤดูกาลท่องเที่ยว โดยเฉพาะ ก.พ. ที่มีเทศกาลตรุษจีน น่าจะเห็นการออกเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนมากขึ้น


ฝ่ายวิจัยเอเซีย พลัส แนะนำ OUTPERFORM ในหุ้น AOT จากภาคการท่องเที่ยวไทย มีจุดแข็งจากการพึ่งพากำลังซื้อของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้แรงกดดันจากกำลังซื้อในประเทศที่ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปไม่สูง เป็นจุดแข็งเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นยามGDP ไทยเติบโตจำกัด ประกอบกับโมเมนตัมกำไรโตต่อเนื่องใน  2 ไตรมาส และโครงสร้างทางการเงินมี D/E ที่ 0.7 เท่า พร้อมแนวโน้ม ROE เฉลี่ย 19% สูงกว่าหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวอื่นๆ ที่ ROE ไม่เกิน 15%


โดยให้ราคาเป้าหมายหุ้น AOT ที่ 80.00 บาท 


บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)  คาดกำไรสุทธิของ AOT ในไตรมาส 1 อยู่ที่ 5.26 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,433.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 53.2% จากไตรมาสก่อน สะท้อนถึงการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของกำไรตามความคาดหมาย หลังจากที่ไทยและประเทศอื่นๆ กลับมาเปิดประเทศเต็มรูปแบบได้เกือบปีแล้ว ฝ่ายวิจัยยังคงมองบวกกับแนวโน้มการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของทั้งธุรกิจที่เกี่ยวกับการบินและไม่เกี่ยวกับการบิน 


ฝ่ายวิจัยเคจีไอมั่นใจว่าผลประกอบการของ AOT จะฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เพราะธุรกิจมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ จากการที่ไม่มีข้อจำกัดด้านการเดินทางเหมือนช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนักในปี 2563-2565 โดยยังคง

ประมาณการกำไรสุทธิปี 2567 ที่ 2.27 หมื่นล้านบาท และปี 2568 ที่ 2.72 หมื่นล้านบาท ซึ่งยังคงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 79 บาทต่อหุ้น 


บล.กรุงศรี พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้น AOT ให้ราคาเป้าหมายที่ 73.25 บาท โดยคาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 1 อยู่ที่ 5.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,577% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 67% จากไตรมาสก่อน ตามการฟื้นตัวของสถิติการเดินทาง ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2 คาดว่ายังมีโมเมนตัมฟื้นตัวต่อเนื่อง และยังคงคาดกำไรสุทธิปี 2566/67 อยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีก่อน



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X