> SET >

12 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 10:56 น.

ส่องเทรนด์ลงทุน AOT-TOP-PSL

#ทันหุ้น - บล.แลนด์ แอน เฮ้าส์ ส่องเทรนด์ลงทุน AOT แนะนำ “ซื้อสะสม” TOP แนะนำ “ซื้อ” และ PSL แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ดังนี้


หุ้น AOT เป้าหมาย 76 บ. แนะนำ “ซื้อสะสม” คาดกำไร 1QFY67F (ต.ค.-ธ.ค. 66) ยังฟื้นตัวได้ดีทั้ง YoY และ QoQ จากปริมาณผุ้โดยสารที่เพิ่มขึ้น 27% YoY และจำนวนเที่ยวบิน +19% YoY ขณะคาดกำไร 2QFY67F (ม.ค.-มี.ค.67) โตต่อเนื่องได้ สะท้อนได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยังฟื้นตัวต่อเนื่อง โดย YTD มีนักท่องเที่ยวสะสมแล้วมากกว่า 3.5 ล้านคน +43% YoY ขณะ นทท. จีน นำเป็นอันดับ 1 อีกทั้งยังได้อานิสงส์จากวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน 10-17 ก.พ. นี้ คาดจะเห็นการเร่งตัวของนนท.จีน ในช่วงดังกล่าว เนื่องจากประเทศไทยยังคงเป็น Top of mind ในการท่องเที่ยวของชาวจีน  คาดจะช่วยให้กำไรทั้ง FY67F เติบโตเกิน 35%



หุ้น TOP เป้าหมาย 68 บ. แนะนำ “ซื้อ” รับอานิสงส์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นเด่น 6% WoW แม้ว่าแนวโน้มกำไรของ TOP ใน 4Q66F อาจไม่โดดเด่นเท่า 3Q66 ตามค่าการกลั่นที่ลดลง แต่เรายังแนะนำ “ซื้อ” จาก Valuation อยู่ในโซนถูก ด้วย P/B เพียง 0.7x  TOP มองว่าค่าการกลั่นในปีนี้จะได้แรงหนุนจากความต้องการน้ำมันโดยเฉพาะจากภาคท่องเที่ยวและปริมาณน้ำมันคงคลังอยู่ระดับต่ำ โดยค่าการกลั่น 1Q67TD พุ่งขึ้น 47% QoQ และที่สำคัญคือปริมาณขายจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในต้นปี 68 ภายหลังโครงการ CFP เริ่ม COD แล้ว



หุ้น PSL เป้าหมาย 9.50 บ. แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ได้รับ Sentiment เชิงบวกจากดัชนี BDI +4.9% DoD และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนคาดจะหนุนความต้องการใช้เรือเทกองในปีนี้มากขึ้น ขณะคาดกำไร 4Q66 +424%QoQ จากค่าระวางเรือที่อยู่ในระดับสูง และจะยังดีต่อเนื่องใน 1Q67 ซึ่งโดยปกติจะเป็น Low season ของธุรกิจจนถึงช่วงตรุษจีน แต่จากปัญหาความตึงเครียดในทะเลแดงที่ยืดเยื้อ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน คาดธุรกรรมการขนส่งต่างๆจะเร่งตัวมากขึ้นอีกหลังช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่งผลให้ค่าระวางเรือจะยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหลังผ่านพ้นเทศกาลตรุษจีน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X