> SET > ASIAN

15 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 13:05 น.

โบรกเชื่อ ASIAN ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

#บลดีบีเอสวิคเคอร์ส #ทันหุ้น - บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส คาดใน 1Q24 ธุรกิจอาหาร VAP กลับมาฟื้นตัว และช่วยหนุนผลประกอบการ 


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส คาดกำไรสุทธิใน 4023 อยู่ที่ 90.9 ล้านบาท -41.6%QoQ และ -59.3%YoY คาดว่ารายได้ลดลงเล็กน้อย แต่อัตรากำไรที่ลดลงกคดันในระดับที่สูงกว่า



และคาดว่าน 1Q24 ธุรกิจอาหาร VAP กลับมาฟื้นตัว และช่วยหนุนผลประกอบการ  แม้ว่าใน 1024 จะมีความเสี่ยงเรื่องค่าระวางเรือที่เพิ่มขึ้นมาก แต่ธุรกิจอาหาร VAP ช่วยหนุนให้ผลประกอบการมีแนวโน้มที่ดีขึ้น นอกจากนี้คาดว่าผลประกอบการในปี 23 น่าจะเป็นระดับที่ต่ำที่สุดไปแล้ว หลังจากที่ผลประกอบการครึ่งปีแรกลดลงอย่างมีนัยสำคัญ สถานการณ์การควบรวมกิจการของลูกค้าอาหารสัตว์เลี้ยงคาดว่าจะนิ่งขึ้นในปี 2024 และจะทยอยฟื้นตัวในขณะที่ปี 2025จะเติบโตโดดเด่นจากการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่จะเริ่มรับรู้กำไรเข้ามา



บล.ดีบีเอสวิคเคอร์สประเมินมูลค่าหุ้น คงคำแนะนำ "ซื้อ" ยังคงใช้ราคาพื้นฐานปี 24 ที่ 7.59 บาท โดยใช้ PE ที่ 16 เท่า แนวโน้มผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และมีโอกาสเร่งตัวขึ้นในปี2024 และ 2025 ตามลำดับ ราคาตอบสนองปัจจัยลบไปค่อนช้างมากแล้ว หากมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมีโอกาสปรับประมาณการกำไรเพิ่ม




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X