> SET > MC

20 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 09:58 น.

MC คุย บล.กรุงศรี เป้าเพิ่มสาขา แผนโฆษณา ทิศทางเติบโตดี

#KSS #ทันหุ้น - MC คุย บล.กรุงศรี เป้าเพิ่มสาขา แผนโฆษณา ทิศทางเติบโตดี


บล.กรุงศรี คุยประเด็นสำคัญกับ MC ดังนี้ 


การสร้างแบรนด์ (Branding) : 


MC กำลังเน้นสร้างการรับรู้แบรนด์ (brand awareness) โดยทำการตลาดผ่าน presenter และ influencerและออกสินค้าใหม่เพื่อให้ได้ฐานลูกค้าทีกว้างขึ้น 


MC Outlets: ปัจจุบันคิดเป็น 10% ของยอดขายรวม โดยมีแผนจะเปิดร้าน outlet ใหม่อีก 20 ร้านใน2HFY24 (จากปัจจุบันที 126 ร้าน) ทั้งนี MC ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนเป็น 200 ร้านภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า 


Cost optimization: MC ตั้งเป้าจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นเอาไว้ที่ 65% ในขณะทีจะคมค่าใช้จ่ายด้วยการบริหาร SG&A และคาดว่าจะประหยัดต้นทนได้ 15-16 ล้านบาทจากโกดังสินค้าแห่งใหม่ทีเปิดเมื่อกลางปี 2023 มี Upside อีกจากอัตรากำไร และ วงจรเงินสดที่ดีขึ้น


บล.กรุงศรี พบว่าบริษัทมีพัฒนาการในเชิงบวกและมี upside ได้แก่  สัดส่วน, SG&A ยอดขายลดลงเหลือ 41.5% ในงวด 1HFY24 (จาก 43.2% ในปี

FY23) ซึ่งทำให้อัตรากำไรสุทธิ (net , margin) เพิ่มขึ้นเป็น 18.8% (จาก 17.5% ในปีFY23) โดยเป็นผลมาจากยอดขายที่พิ่มขึ้น. มีการคุมค่าใช้จ่าย และได้ผลบวกจากโกดังสินค้าแห่งใหม่


อัตราหมุนเวียนสินค้าคงเหลือ (inventory turnover) ดีขึ้น โดย MC มีแผนจะลดสินค้าคงค์ลังลงจาก 1.4 พันล้าน บาท เหลือ 1.2 พันล้านบาทภายในเดือนมิฤนายน 2024 จากการเพิ่มยอดขาย และเร่งระบายสต็อก ซึงจะทำให้กระแสเงินสดดีขึ้น และอาจจะทำให้ MC จ่ายปันผลได้


บล.กรุงศรี คงคำแนะนำซื้อและประเมินราคาเป้าหมาย DCF ปี FY24F ที่ 15.50 บาท





รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X