> SET > GABLE

28 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 11:18 น.

GABLEเดินหน้าดีลM&A รุกขยายพอร์ตต่อยอด

#GABLE#ทันหุ้น - GABLE ซุ่มดีลM&A ต่อยอดธุรกิจปูทางโกยเงินระยะยาว คาดชัดเจนใน Q1/2567 แถมจ่อเซ็นเป็นดิสทูบิวเตอร์แพลตฟอร์มระดับโลก เสริมพอร์ตธุรกิจเพิ่ม แถมวางหมากปี 2567 รายได้โต5-15% จากปี 2566 รับอานิสงส์ลูกค้าขยายตัว


ดร. ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจาเพื่อเข้าควบรวมกิจการ(M&A) ธุรกิจใหม่ๆ หลายราย อาทิ บริการระบบERP ฯลฯ หวังต่อยอดธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ตลอดจนสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว คาดได้เห็นความชัดเจนบางส่วนในไตรมาส1/2567


โมเดลหนุนแกร่ง


ขณะที่กลยุทธ์การบริหารงานในปี 2567 ของบริษัทจะเป็นในลักษณะแนวคิดที่ต้องการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนให้ลูกค้าด้วยSmart + Secure จึงเป็นฐานความคิดในการวางกลยุทธ์ต่างๆ โดยในส่วนแรก คือ การนําCore Business ของจีเอเบิลในส่วน Enterprise Solutions and Services ที่มี 5 พอร์ตหลัก ได้แก่ Data analytics, Cloud, Cybersecurity, Application Development และ Managed Tech Services รวมกับ IP platform ของจีเอเบิล เข้าไปช่วยเตรียมความพร้อมเรื่องAl Ready Data และ AI Ready Security เพราะยิ่งเทรนด์ AI และ Cybersecurity มีความต้องการสูง ก็จะสร้างการเติบโตให้กับจีเอเบิลมากขึ้น


ขณะที่ส่วนที่ 2 นั้นจะเป็นการขยาย Capability ด้วยโอกาสใน Business Application ที่มีศักยภาพด้าน Human Capital Management Software (HCM) และ ERP ผ่านการเป็นพาร์ตเนอร์ กับบริษัทระดับโลกในด้านต่างๆ และเฟ้นหา Smart Business Applications อื่นๆ ที่น่าสนใจเข้ามาช่วยธุรกิจของลูกค้าอย่างต่อเนื่องคาดความชัดเจนเกี่ยวกับการได้รับแต่งตั้งเป็นดิสทูบิวเตอร์ของพาร์ตเนอร์ระดับโลกในไตรมาส 1/2567


นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นลงทุนในบริษัทที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจของจีเอเบิล เพื่อเพิ่มโอกาสที่มีมากกว่าและผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ สร้างความได้เปรียบในการนำเงินทุนจากIPO ราวๆ 600 ล้านบาท สู่การต่อยอดการเติบโตในอนาคต ภายใต้กรอบ Investment Framework ที่มุ่งเน้น 3 เรื่องหลัก1. Right Product Right Technology 2. Win-Win Business Synergy 3. Right Price Right Value


ปีนี้รายได้โต 15%


ส่วนปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-15% เมื่อเทียบกับปี 2566 เพราะธุรกิจมีงานในมือ ( Backlog) ที่รอรับรู้เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีโอกาสได้รับโครงการใหม่เข้าเพิ่มเติม นอกเหนือ การขยายฐานบริการและลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งคาดกำไรจะเติบโตเท่าตัว จากปี 2566 ที่ราว 253 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อตอบรับโมเดลธุรกิจใหม่ๆ และธุรกิจเดิมที่บริษัทมีแนวทางขยายฐานให้กว้างขึ้นด้วย


ทั้งนี้ ในปี 2566 ถือว่าประสบความสำเร็จในการยกระดับเป็นบริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) และการระดมทุน ในตลาดหลักทรัพย์ ทำให้จีเอเบิลมีฐานความพร้อมด้านเงินทุนที่สามารถต่อยอดการลงทุนในด้านต่างๆ ทั้ง Capacity และ capability ได้ตามแผนการขยายการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต และจีเอเบิลยังเป็นเจ้าของSoftware Platform ที่มีการเติบโตสูงในหลายด้าน ถือเป็น Growth Engine สำคัญที่ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง 


รวมทั้งมี 5 บริษัทในเครือเป็นพอร์ตหลักที่มั่นคงในการสร้างรายได้ และมีการใช้ Value-Added Distribution เป็นตัวต่อยอดการเติบโต ขณะที่ยังสามารถรักษาระดับรายได้จากรายได้ประจำ(Recurring income) ได้กว่าครึ่งหนึ่งของ รายได้ทั้งหมด และ มียอด Backlog สูงที่สุดในประวัติการณ์มากกว่า 4,500 ล้านบาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X