> SET > ITEL

05 มีนาคม 2024 เวลา 18:03 น.

ITEL ตั้งเป้ารายได้ปี 67 ที่ 3.5 พันลบ. โต 15-20% ธุรกิจ Health Tech หนุน

#ITEL #ทันหุ้น-ITEL คาดรายได้ปีนี้โต 15-20% ตั้งเป้า 3,500 ล้านบาท เดินหน้าเสนองานต่อเนื่อง หวังดันผลงานครึ่งปีหลังนิวไฮ ชูกลยุทธ์รักษาฐานลูกค้าเก่า และสร้างฐานลูกค้าใหม่พร้อมเติบโตในธุรกิจ Health Tech ตามกลยุทธ์ New S-Curve

 

ดร.ณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากปีก่อน คาดว่ารายได้จะสามารถทำได้ที่ 3,500 ล้านบาท โดยมาจากธุรกิจหลักของ ITEL ราว 2,800 ล้านบาท บริษัท บลูโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BLUE ธุรกิจติดตั้งระบบเครือข่ายโทรคมนาคมและดิจิทัลโซลูชัน อีกราว 600 ล้านบาท บริษัท โกลบอล ลิโธทริปซี่ย์ เซอร์วิสเซส จำกัด (GLS) ธุรกิจเทคโนโลยีทางด้านสุขภาพราว 100 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดมี Backlog รวม 2,769 ล้านบาท 


สำหรับผลการดำเนินงานปี 2566 ที่ผ่านมา ITEL มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 8% เป็น 272 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 252 ล้านบาท โดยในปี 2566 กลุ่มบริษัท มีรายได้รวม 2,760 ล้านบาท โดยมีการเติบโตในทุกธุรกิจ ที่สืบเนื่องมาจากการที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ ทำให้สามารถผลักดันยอดขายจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น รวมถึงการซื้อกิจการ GLS เข้าสู่ธุรกิจ Health Tech ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและสอดรับกับแผนธุรกิจในการสร้างรายได้ต่อเนื่องของบริษัทฯอีกด้วย


"ITEL ยังคงมุ่งมั่นรักษาฐานลูกค้าเก่า และสร้างฐานลูกค้าใหม่ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่มีมาอย่างยาวนาน ประกอบกับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ มาสนับสนุนภาคธุรกิจในการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี Digital Transformation ด้วยการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมายกระดับการดำเนินงานขององค์กรต่างๆ ให้สามารถทำงานได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์เทคโนโลยี ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยอาศัยจุดแข็งจากโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของโครงข่ายที่เหนือระดับ ทำให้เพิ่มศักยภาพการแข่งขันเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด สร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า สร้างรายได้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าผลการดำเนินงานโดยรวมปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ” ดร.ณัฐนัย กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X