> mai > PRI

06 มีนาคม 2024 เวลา 08:56 น.

PRI ปั๊มงบออลไทม์ไฮ รุกขยายธุรกิจใหม่

#PRI #ทันหุ้น – PRI กางแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้ารายได้โต 2,250 ล้านบาท ทำออลไทม์ไฮต่อเนื่องจากปี 2566 ที่มีรายได้ 1,915.9 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ เพิ่มฐานลูกค้าโครงการ ทั้งกลุ่มต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ ปูทางสร้างรายได้ประจำ


นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI  ผู้นำธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร เปิดเผยว่า สำหรับปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 2,250 ล้านบาท ทำออลไทม์ไฮต่อเนื่องจากปี 2566


** กำไรพุ่ง 53%

ขณะที่ปี 2566 ที่มีรายได้ 1,915.9 ล้านบาท เติบโตขึ้น 109% เมื่อเทียบกับปี 2565 และเป็นรายได้ที่เกินกว่าเป้ารายได้ที่ตั้งเอาไว้ 1,300 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิรวม อยู่ที่ 368 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53%


ในปี 2567 บริษัทยังมีแผนการเข้าซื้อกิจการ (M&A) เพิ่มเติม ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาอยู่ที่ราว 14 ราย โดยบริษัทคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปเบื้องต้น 4 ราย ได้แก่ กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ 1, กลุ่มกลางน้ำ 2, บริการหลังการขาย 1 ราย สำหรับปีนี้บริษัทยังไม่ได้ตั้งงบลงทุนว่าจะใช้เพื่อลงทุนมูลค่าประมาณเท่าไหร่ แต่บริษัทยังมีเงินที่เหลือจากการระดมทุน (IPO) ราว 800 ล้านบาท


โดยปี 2567 บริษัทมองโอกาสขยายตัวจากกลุ่มธุรกิจใหม่ ตลอดจนการขยายฐานจำนวนลูกค้าโครงการทั้งในกลุ่มต้นน้ำกลางน้ำและปลายน้ำ ซึ่งแนวโน้มการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ให้ความสำคัญกับ 4 เรื่องหลัก ได้แก่ 1.Smart Living Solutions ใส่ใจเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น 2.Sustainable Living Practices ใส่ใจการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน ตั้งแต่การเลือกใช้ชีวิตในสถานที่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานทดแทน มีมาตรการจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพ 3.Wellness & Well-being มองหาพื้นที่ใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์การมีสุขภาพกาย สุขภาพจิต และสุขภาวะที่ดี และ 4.Flexible Living Arrangement ต้องการรูปแบบการใช้ชีวิตที่ยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนได้


** ขยายฐานลูกค้า

อย่างไรก็ตามภายใต้ 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.ขยายบริการใหม่ไร้รอยต่อ เพิ่มบริการและธุรกิจใหม่ทั้งกลุ่มบริการต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยมองว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีจำนวนมาก ตลาดธุรกิจตกแต่งภายในต่อปีมีการเติบโตสูงกว่า 200,000 ล้านบาทต่อปี ในปี 2566 และคาดว่าจะเติบโตขึ้นถึง 240,00 ล้านบาท


2.ติดปีกทักษะบุคลากร จับมือสถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรด้านอสังหาริมทรัพย์ 10แห่ง ร่วมพัฒนาหลักสูตรยกระดับทักษะและองค์ความรู้ให้แก่พนักงาน 3.ต่อยอดนวัตกรรมใหม่ กับ บริษัท ลิฟเทค แล็บ จำกัด  ซึ่ง PRI ร่วมทุนด้านเทคโนโลยี  4.ใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม (ESG & Sustainability for Future Living) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดการจัดการของเสีย (Waste Management) การประหยัดพลังงาน (Energy Saving) ความใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X