> SET >

11 มีนาคม 2024 เวลา 10:45 น.

3 หุ้นแนะนำ บล.แลนด์ แอน เฮ้าส์


#ทันหุ้น - บล.แลนด์ แอน เฮ้าส์ ออกบทวิเคราะห์ โดยแนะนำ 3 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย AOT NER และ PTTEP  โดยมีรายละเอียดดังนี้


หุ้น AOT  ให้เป้าหมาย 75 บ. แนะนำ “ซื้อ” รับ sentiment เชิงบวกจากรัฐบาลเตรียมจัดงานมหาสงกรานต์ 21 วัน 16 จังหวัด 5 ภาค คาดกระตุ้นการใช้จ่ายจากนทท. จากเทศกาลดังกล่าวได้อีกราว 4-5 หมื่นล้านบาท และหนุนนทท.เดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 1-2 ล้านคน บวกกับการใช้จ่ายของคนไทยราว 5 พัน – 1 หมื่นล้านบาท ช่วยกระตุ้น GDP ได้ราว 0.3% อีกทั้งรับผลบวกการยกเลิกวีซ่าถาวรไทย-จีน ตั้งแต่ 1 มี.ค. 67 โดยนทท.จีนยังคงนำมาเป็นอันดับ 1 ราว1.2 ล้านราย หนุนกำไร 2QFY67F (ม.ค.-มี.ค. 66) ยังเติบโตดี คาดกำไร FY67F จะเติบโตถึง 35%YoY จากการฟื้นตัวต่อเนื่องของนทท.ต่างชาติ  โดย YTD มีนักท่องเที่ยวสะสมแล้วมากกว่า 6.7 ล้านคน +49% YoY


หุ้น NER ให้เป้าหมาย 6.9 บ. แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” รับอานิสงส์จากราคายางปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องโดยวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.3% DoD หลัก ๆ มาจากปัญหาภัยแล้งในปีนี้ และปริมาณขายเพิ่มขึ้นจากความขัดแย้งด้านภูมิรัฐศาสตร์ โดย NER มีสัดส่วนลูกค้าส่งออก 35% ลูกค้าส่งออกหลักคือ จีน คิดเป็น 65% ของลูกค้าส่งออกทั้งหมด ¬ขณะที่จีนต้องสต็อกยางเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ หลังลูกค้าของจีนในแถบยุโรป สั่งซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ยางจากจีนมากขึ้น เพื่อกักตุนรองรับความเสี่ยงการขนส่งที่ลำบากขึ้นจากปัญหาสงครามระหว่างประเทศที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ อีกทั้งในช่วง 2Q67 จะเริ่มรับรู้รายได้จากลูกค้ารายใหม่ ช่วยหนุนกำไรปี 67 โต 17% YoY และ บริษัทมีแผนขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกราว 60% เสร็จในปี 68 อีกทั้งประกาศจ่ายปันผล 0.29 บ. XD 22 เม.ย. นี้ คิดเป็น Div.Yield ราว 5%


หุ้น PTTEP ให้เป้าหมายจ 189 บ. แนะนำ “ซื้อ” อานิสงส์จากราคาก๊าซธรรมชาติที่ปรับตัวขึ้น +1.2% DoD และกำลังการผลิตก๊าซแหล่งเอราวัณเพิ่มขึ้นเร็วกว่าคาด โดยจะเพิ่มขึ้นเป็น 800 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.นี้เร็วกว่ากำหนดเดิมที่ 1 เม.ย.67 ขณะที่คาดกำไร 1Q67F ยังแข็งแกร่งจากปริมาณขายและราคาขายก๊าซทรงตัว QoQ แต่ต้นทุนผลิตจะลดลง QoQ รวมถึงคาดจะไม่มีการตั้งด้อยค่าเหมือน 4Q66 อีกทั้งความคืบหน้าของการเจรจาพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา เพื่อพัฒนาแหล่งก๊าซฯ จะเป็นประเด็นบวกต่อราคาหุ้น โดยคาดว่าทั้ง 2 ประเทศจะมีการพัฒนาร่วมกัน โดยไม่แบ่งแยกเขตแดน แต่สามารถสำรวจและผลิตร่วมกันได้ และยังมีแผนมุ่งเน้นการเติบโตในธุรกิจใหม่ อาทิพลังงานหมุนเวียน โดยเฉพาะโครงการ พลังงานลมนอกชายฝั่งสกอตแลนด์ 1.1 Gw และผลิตไฮโดรเจนในโอมาน 2.2 แสนตัน/ปี


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X