> SET > AOT

11 มีนาคม 2024 เวลา 12:30 น.

บล.กสิกรไทย เพิ่มเป้านักท่องเที่ยว AOT ได้ประโยชน์ – AAV-SHR หุ้นเด่น

#AOT #ทันหุ้น - K-Research ปรับเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวปี 2567 จาก 30.6 ล้านคนเป็น 36 ล้านคน ขณะที่คาดว่านักท่องเที่ยวจีนจะอยู่ที่ 8.5 ล้านคน เพิ่มขึ้น 1.4 เท่า YoY นักท่องเที่ยวขาเข้าอยู่ที่ 6.4 ล้านคนในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. เพิ่มขึ้น 50% YOY แต่ยังต่ำกว่าก่อนเกิดโควิด-19 ที่ 13%

บล.กสิกรไทยคาดว่า AOT จะได้ประโยชน์สูงสุดจากการปรับจำนวนนักท่องเที่ยวเนื่องจากมีสถานะ monopoly ในสนามบินนานาชาติในประเทศไทย


Investment Topics

K-Research ปรับเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าปี 2567 จาก 30.6 ล้านคนเป็น 36 ล้านคนเนื่องจาก 1) การฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวขาเข้าที่แข็งแกร่งในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. ที่ 6.4 ล้านคนหรือประมาณ 50% YoY 2) มุมมองเชิงบวกมากขึ้นต่อมาตรการภาครัฐ (ยกเว้นวีซ่า) การฟื้นตัวของ นักท่องเที่ยวกลุ่ม MICE และความถี่ของเที่ยวบินที่สูงขึ้น แม้ว่าเราจะเห็นว่าจำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าจากประมาณการของ K-Research เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ 36 ล้านคน แต่ตัวเลขด้งกล่าวยังสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล็กน้อย (ธปท. สศช. และ TAA) ที่ 34.5-35 ล้านคน


คาดนักท่องเที่ยวจีนจะมีจำนวน 8.5ล้านคนในปี 2567 K-Research คาดว่านักท่องเที่ยวที่มาเยือน 5 อันดับแรกจะมาจากจีน ( 8.5 ล้านคน) มาเลเซีย (4.82 ล้านคน) เกาหลีใต้ (2.1 ล้านคน) อินเดีย (1.8 ล้านคน) และรัสเซีย (1.75 ล้านคน) การคาดการณ์นักท่องเที่ยวจีนที่ 8.5 ล้านคนในปี 2567 บ่งชี้การเติบโตที่ 1.4 เท่า YoY ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาดที่ประมาณ 5-5.5 ล้านคน


ยอดนักท่องเที่ยวขาเข้าเดือน ม.ค.-ก.พ. ที่ 6.4 ล้านคน จากข้อมูลของกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าอยู่ที่ 6.4 ล้านคนในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. เพิ่มขึ้น 50% YoY แต่ยังต่ำกว่าก่อนเกิดโควิด-19 ที่ 13% โดยสาเหตุหลักมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ลดลง


คาด AOT จะได้ประโยชน์สูงสุดจากการปรับเพิ่มประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยว

ขาเข้า บล.กสิกรไทยคาดว่า AOT จะได้ประโยชน์สูงสุดจากการปรับจำนวนนักท่องเที่ยวของ K-Research เนื่องจากมีสถานะ monopoly ของสนามบินนานาชาติในประเทศไทยขณะเดียวกันเราคาดว่ากำไรปี FY2567 อาจมี upside อยู่ในช่วง 18-22%


Valuation and Recommendation

บล.กสิกรไทยคงมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว และคาดว่ากำไรไตรมาส 1/2567จะยังคงแข็งแกร่งจากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวขาเข้าที่แข็งแกร่งในช่วงดังกล่าว หุ้นเด่น: AAV และ SHR




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X