> บาดตาเซียน > NER

13 มีนาคม 2024 เวลา 07:00 น.

NER เทคนิค น่าจะบอกได้ก่อน

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  หวังว่าหลายๆ ท่าน ก็ไม่อาจจะหาอะไรได้เช่นกัน ที่จะมีคัดค้านใน ข้อความที่จั่วหัวมานี้ เวลาหุ้นขึ้น หรือ ขึ้นต่อเนื่อง ก็มักจะไม่มีปัญหาอะไรหรอก ขึ้นๆ ไป ก็จะไม่ถามอะไร แต่พอถ้าจะมีลงซักวัน หรือ ลงแรงๆ ด้วยแล้ว เชื่อได้เลย ออกมาถามหาสาเหตุกันให้วุ่น ลงเพราะอะไร หรือ มีอะไรหรือเปล่าทำไมลงแรงจัง... ถ้าเป็นในเชิงปัจจัยทางเทคนิค อาจจะไม่มีคำถามอะไรเลยนะ เพราะเข้าใจ ได้ว่า ภาพทางเทคนิค ณ เวลานั้น อาจจะเข้าเขต ซื้อมากเกินไป การขายทำกำไร ก็ย่อมจะมี ซึ่งบางครั้งแล้ว อาจจะมีสัญญาณบอกล่วงหน้าเสียด้วยซ้ำว่า อาจจะมีการปรับตัวลงแรงๆ ด้วยก็ได้... ในทางขึ้นที่ว่านี้ อาจจะ ไม่เท่ากับ เวลาที่หุ้นเป็นขาลง แล้วลงมาอย่างต่อเนื่อง แล้เกิดมีการหยุดลงซักระยะ แล้วกลับมาลงแรงใหม่ นั่นแหละ คำถามมาหนักกว่าในขาขึ้นอีก มีอะไรมั๊ย ปัจจัยอะไรเปลี่ยนหรือเปล่า ทำไมลงแรง หรือลงไม่หยุด ลองๆ เข้าไปเปิดกราฟดูได้อีกที ก็จะเห็นเลยครับ จริงๆ แล้ว สัญญาณของการจะลง มีมาตั้งนานก่อนที่เรา จะเห็น แล้วเกิดคำถาม... อาจจะเป็นเพราะว่า เรามีใจรักหุ้นนั้น ลงยังไงก็ไม่ขาย ไม่ขายไม่ขาดทุน ไม่ถาม อะไรมากไป จนกระทั่งวันนึง เกิดเหตุการณ์อย่างที่กล่าว คำถามในใจเกิดขึ้นมาทันที ซึ่งก็เป็นแบบนี้เสมอ ตอนนี้ ลองไปดูที่หุ้น ธนาคารใหญ่ ตัวนึงก็ได้ (โลโก้ ดอกบัว) สัญญาณจะเล่นทางลง เริ่มมาตั้งแต่ 160 นะ แล้วมาย้ำให้ชัดๆ อีกที ตอนหลุด 150 แต่คำถามจะเริ่มมีมากขึ้น ตอนหลุด 140 เมื่อเร็วๆ นี้แหละ ใช่ไหม ตอนนี้ ก็เหลือแต่ตลาด เชื่อเลย ถ้าหลุด 1350 นะ คำถามมาอีกอื้อ... แต่จริงๆ การลงเริ่มที่ 1460 มาแล้ว


ดูตามเกม… แน่นอนแหละ หลายๆ ท่านย่อมจะถามว่า ขึ้นมาแยะแล้วนะ จะขึ้นได้อีกหรือ ก็จริงแหละ ซึ่งสัญญาณการขึ้นจริง มีมาก่อนหน้าที่เราจะเห็นภาพพื้นฐาน... แต่เป้าหมาย ยังอาจจะไม่จบ


แนวรับ  :6.00-5.80 รับได้ หรือ 6.10 ก็ไม่แพง

เป้าหมาย   :6.70-7.00 ระยะสั้น (แต่ก็ถือยาวได้)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X