> SET >

15 มีนาคม 2024 เวลา 12:05 น.

บัวหลวง ส่องหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ชู AOT และ MINT เด่นครึ่งแรกปีนี้

#ทันหุ้น-บล.บัวหลวง เชื่อว่าแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวมาจากด้านต้นทุน (ไม่ใช่จากรายได้) คาดว่าตลาดได้สะท้อน ต้นทุนการดำเนินงานในปี 2567 ที่สูงขึ้นไปแล้ว ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวจะเป็นตัวแปรเปิด Upside โดยจำนวนนักท่องเที่ยว ม.ค.-ก.พ. 2567 รวม 6.4 ล้านคน เพิ่มขึ้น 50% YoY (เป้าหมายทั้งปีของ ททท. คือ 35-40 ล้านคน) เป็นชาวจีน 1.18 ล้านคน (ททท. ตั้งเป้าหมายปีนี้อยู่ที่ 6 ล้านคน) โดยรวมคาดนักท่องเที่ยวรวม 34 ล้านคน เพราะยังมีความเป็นกังวลเรื่องการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีนกลับมาอยู่ในเชิงพื้นฐาน ชอบ AOT และ MINT มากที่สุดในกลุ่ม


AOT: คิดว่าราคาลงมาสะท้อนความกังวลเรื่อง King Power Duty Free กับเรื่อง CAPEX ไปแล้ว ขณะที่จำนวนผู้โดยสารและรายได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ (concession revenue) ยังเติบโตต่อ


MINT: แม้ไตรมาส 1/67 เป็น low season แต่จะดีกว่าคาดไว้เดิม เพราะ RevPar ม.ค. +20% YoY และกำลัง  จะเข้าสู่ high season ของยุโรปในไตรมาส 2/67  โดย MINT ยังมีศักยภาพในการเพิ่มค่าห้อง (ADR) ผ่านการ upgrade segment โรงแรมในยุโรป และที่อื่นๆ กว่า 30 แห่ง ส่วนธุรกิจอาหาร (QSR) ปีนี้ลุ้นการฟื้นตัวในจีนและการเติบโตในไทยสำหรับบริษัทอื่นๆ มีประเด็นต่างๆ ดังนี้


ERW: ความกังวลเรื่องการต่อสัญญาแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ (อยู่ในประมาณการของเราแล้ว)


CENTEL: มีประเด็นหลายเรื่อง เช่น มัลดีฟส์ยังอ่อนแอ ปิดโรงแรมบางส่วนที่พัทยาและภูเก็ตเพื่อปรับปรุง ขาดทุนจากโรงแรมใหม่ที่โอซาก้า และจะมีต้นทุนการเตรียมพร้อมเพื่อเปิดโรงแรมมัลดีฟส์เข้ามาไตรมาส 3/67


AWC: ประเด็นหลักเรื่อง Valuation และเงินลงทุน (CAPEX) ที่สูง



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X