> mai > CPANEL

18 มีนาคม 2024 เวลา 08:52 น.

CPANEL ดีมานด์พุ่ง แบ็กล็อก 1.56 พันล้านบาท

#CPANEL #ทันหุ้น – CPANEL ส่งสัญญาณดีมานด์ปี 2567 โตต่อ มีลุ้นเซ็นสัญญาลูกค้าแนวราบเพิ่ม 3 ราย มูลค่ารวม 200 ล้านบาท พร้อมโดดรับมาตรการภาษีหนุนภาพรวมอสังหา มีความต้องการพรีเคสเพิ่ม โชว์แบ็กล็อกแน่น 1.56 พันล้านบาท


นายชาคริต  ทีปกรสุขเกษม  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจไตรมาส 1/2567 แนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง จากลูกค้าใหม่ที่มากขึ้นและลูกค้าเดิมมีคำสั่งซื้อซ้ำ รวมถึงแผนขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มเติม


** แบ็กล็อกเต็มมือ

โดยบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ 26 กุมภาพันธ์ 2567 จากสัญญาที่ลงนามเรียบร้อยแล้วอยู่ที่ 1,559.86 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ 694.93 ล้านบาท และภายในปี 2568 จำนวน 864.93 ล้านบาท อีกทั้งอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญากับลูกค้าใหม่โครงการแนวราบเพิ่ม 3 ราย มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในครึ่งปีแรก 2567 นี้


สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2567 มีปัจจัยหนุนจากมาตรการด้านภาษี ช่วยกระตุ้นการซื้อขายและเพิ่มสภาพคล่องในตลาด โดยการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่จ่ายเป็นดอกเบี้ยเงินกู้ยืมเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ช่วยให้ผู้ที่มีรายได้สามารถซื้ออสังหาได้ง่ายขึ้น


อีกทั้งการยกเว้นภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จะช่วยกระตุ้นการลงทุนในโครงการใหม่ นอกจากนี้ การขยายเวลาจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จะช่วยให้ผู้ประกอบการมีเวลาเตรียมการ ลดภาระการจ่ายเงินก้อนใหญ่ ส่งผลดีต่อสภาพคล่อง และการลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนจาก 2% เหลือ 1% และลดค่าค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการจำนองจาก 1% เหลือ 0.01% ในปี 2567 ส่งผลดีต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวม


** ลดต้นทุนก่อสร้าง

ทั้งนี้ นอกจากปัจจัยดังกล่าวแล้ว การปรับตัวของราคาอิฐมวลเบาที่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง การเพิ่มขึ้นของอัตราค่าแรงขั้นต่ำ ความเสี่ยงของภาคกฎหมายในการลดวันทำงาน และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการผลักดันมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยังคงมีความจำเป็นในการบริหารความเสี่ยง ลดต้นทุน ลดเวลาการก่อสร้าง และลดจำนวนแรงงาน ซึ่ง Precast Concrete ของ CPANELสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุม พร้อมทั้งมีความรวดเร็วในการส่งมอบงาน โดยบริษัทมีกำลังการผลิตเพียงพอ พร้อมที่จะรองรับคำสั่งซื้อที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น


สำหรับผลประกอบการปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 436.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 433.97 ล้านบาท จำนวน 2.85 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 62.71 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 67.94 ล้านบาท จำนวน 5.23 ล้านบาท


นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดในอัตรา 0.16 บาทต่อหุ้น รวมเป็นปันผลจ่ายทั้งสิ้นไม่เกิน 26.11 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2566 ที่ 41.78% ของกำไรสุทธิหลังหักสำรองตามกฎหมาย กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับปันผล (Record Date) วันที่ 8 พฤษภาคม กำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นวันที่ 25 พฤษภาคม โดยมติดังกล่าวเตรียมนำเสนอเพื่อขออนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 วันที่ 25 เมษายน เพื่อพิจารณาต่อไป

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X