> mai > APO

19 มีนาคม 2024 เวลา 08:54 น.

APO จ่อเทรดต้นเม.ย. เคาะไอพีโอสัปดาห์นี้

#APO #ทันหุ้น - APO จ่อเคาะราคาขายไอพีโอ 100 ล้านหุ้น ภายในสัปดาห์นี้ คาดเข้าเทรด mai ต้นเดือนเมษายน 2567  คาดได้รับผลตอบแทนรับจากฐานะการเงินแข็งแกร่ง เตรียมนำเงินปรับปรุงเครื่องจักรและใช้เป็นเงินหมุนเวียน


นายสมศักดิ์  ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน บริษัท เอเชียนน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) หรือ APO กล่าวว่า คาดกำหนดราคาเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ APO ภายในสัปดาห์นี้ และคาดว่าเสนอขายและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ได้ภายในเดือนเมษายน 2566


// โรดโชว์ฉลุย

ทั้งนี้ APO ได้มีการนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน (โรดโชว์) ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นแห่งสุดท้าย ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยก่อนหน้านี้บริษัทเดินสายโรดโชว์มาแล้ว 4 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี, ขอนแก่น, เชียงใหม่ และ สงขลา ซึ่งนักลงทุนทุกจังหวัดให้การตอบรับเป็นอย่างดี จากพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแรง


นายชานนทร์  ปิยสุนทร  ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำในการจัดหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น APOกล่าวว่า APO จะเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50บาท คิดเป็นสัดส่วน 29.41%ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดที่ออกและจำหน่ายหลังการ IPO แล้ว


ทั้งนี้เชื่อว่าหุ้นของ APO จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน จากมีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของกลุ่มผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร และบริษัทจะมีการเน้นพัฒนากระบวนการผลิตให้เป็นออโตเมชั่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และลดการสูญเสียในกระบวนการผลิต


// การเงินแกร่ง

รวมถึงบริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง มีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E ) เพียง 0.4เท่า และมีหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ยเพียง 0.33 เท่า ซึ่งหลังจากที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอแล้ว คาดว่า D/Eจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงทำให้มีฐานทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้หากอนาคตมีความต้องการกู้เงินกับสถาบันการเงินก็จะทำให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ถูกลง ส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินปรับตัวลงเช่นกัน


นายสิทธิภาส  อุดมผลกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียนน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) หรือAPO  กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นไอพีโอครั้งนี้ บริษัทจะนำไปปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องจักรในกระบวนการผลิต ให้เป็นออโตเมชั่น ซึ่งช่วยการลดขั้นตอน ระยะเวลา แรงงาน และลดต้นทุนในการผลิต และลดการสูญเสียน้ำมันในกระบวนการสกัดน้ำมันมันปาล์มดิบ ซึ่งมีงบในการลงทุนประมาณ 68 ล้านบาท และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจและขยายกิจการในอนาคต


อย่างไรก็ตามบริษัทมีความมั่นใจอย่างยิ่งในการเดินหน้านำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อขยายธุรกิจของบริษัทให้มีความแข็งแกร่ง และสร้างโอกาสในการเติบโตในอนาคต

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X