> SET > GUNKUL

19 มีนาคม 2024 เวลา 10:11 น.

เรื่องต้องรู้! ก่อนลงทุนหุ้น "GUNKUL"

#ทันหุ้น - บล.ดาโอ ส่อง GUNKUL คงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 5.00 บาท อิง SOTP ทั้งนี้ มีมุมมองเป็นกลางจากงาน SET Opportunity Day เมื่อ 18 มี.ค. 2567 หลังธุรกิจยังเดินหน้าตามแผนงานเดิม 


โดยสรุปประเด็น ดังนี้ 1) ปัจจุบันลงนาม PPA โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนไปแล้ว 621MW (จาก 832MW ที่ประมูลได้) ส่วนโครงการลม 180MW จะเริ่ม COD ในปี 2572E ยังมีเวลามากพอรอความชัดเจนกรณีศาลออกคำสั่งทุเลาการลงนาม PPA 2) ธุรกิจ EPC ปัจจุบันมี Backlog ราว 6 พันล้านบาท โดยมีงานโครงการใหญ่จากภาครัฐฯ เปิดประมูลในปีนี้มูลค่ารวมกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท เป็น potential projects 3) ธุรกิจ Trading มี outlook ที่ดีจากการลงทุนเพิ่มเติมของหน่วยงานรัฐฯ รวมไปถึงอานิสงค์จากโครงการพลังงานทดแทนในไทยที่จะเริ่มทยอย COD ในปี 2567E เป็นปัจจัยหนุน 


โดยเบื้องต้นฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2567E ที่ 1.7 พันล้านบาท (+11% YoY) หนุน โดย Backlog งาน EPC ในระดับสูง 6 พันล้านบาท รับรู้ 2-3 ปี ซึ่งจะช่วยหนุนรายได้ในส่วนดังกล่าวปี 2567E เติบโตขึ้น YoY 


ราคาหุ้น underperform SET ราว -9% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาคาดยังไร้ key catalyst ระยะสั้น อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยคาดราคาหุ้นมีโอกาสกลับไป outperform SET ได้จากโอกาสในการได้งาน EPC โรงไฟฟ้าเพิ่มเติมหลังโครงการพลังงานทดแทน 5.2GW จะเริ่มทยอย COD ในปี 2567E เป็นต้นไป รวมถึงโอกาสในการได้โครงการเพิ่มในเฟสถัดไป 3.6GW เป็นอีก catalyst



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X