> SET > DMT

19 มีนาคม 2024 เวลา 10:15 น.

DMT โบรกมองเป็นทางเลือกการลงทุนเพื่อเงินปันผล

#บล.กรุงศรี #ทันหุ้น - DMT โบรกมองเป็นทางเลือกการลงทุนเพื่อเงินปันผล


บล.กรุงศรีได้ข้อสรุปประเด็นสำคัญของ DMT ประกอบด้วยกำไรในปี 2023 เพิ่มขึ้น 29% yoy โดยได้แรงหนุนจากปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแม้ว่าปริมาณการจราจรจะเติบโต้อย่างมากที่ 25% yoy เป็น 106.9 พันคัน/วัน ในปี 2023 แต่ยังคงจัดว่าต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโควิดอยู่ 27.5% การเติบโตของรายได้สำหรับปี FY29F คาดอยู่ที่ระดับ 10% yoy โดยมีปัจจัยหนุนจากปริมาณการใช้บริการที่เพิ่มขึ้น บริษัทตั้งเป้าปริมาณจราจรจะเติบโต 10% yoy ในปี FY24F เป็น 116 พัน คัน/วัน และการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง


จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านเข้าสนามบินดอนเมืองจะเป็นแรงผลักดันหลักสำหรับการเติบโตของจำนวนรถยนต์ที่เข้าใช้บริการในปี FY24F;  สำหรับโครงการใหม่ บริษัทมีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการสายหลัก 3 โครงการ ได้แก่ M5 (รังสิต - บางปะอิน), M9 (บางขุนเทียน - บางบัวทอง) และ M82 (บางเทียน - บ้านแพ้ว)โดยคาดว่าทั้งสามโครงการจะเปิดประมูลได้ภายในปีนี้



นักวิเคราะห์คาดว่ากำไรบริษัทจะเติบโต 6% yoy เป็น 1.06 พันล้านบาทในปี FY24F ด้วยปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นจาก ช่วงโควิต โดยบล.กรุงศรี มองว่ามีความเป็นไปไต้ เนื่องจากระดับการจราจรในปัจจุบันยังคงมีพื้นที่สำหรับการเติบโตไปถึงระดับก่อนเกิดโควิด และงบดุลของ DMT มีความแข็งแกร่ง ด้วยมีหนี้สินสุทธิ/ทุนอยู่ที่ 0.06 เท่า ณ ไตรมาส 4Q23 ฐานทุนที่ 8.49พันล้านบาท บริษัทยังสามารถกู้ยืมเพิ่มเพื่อดำเนินโครงการใหม่โดยไม้กระทบต่อเงินปันผล คาดการณ์ว่าบริษัทจะสามารถสร้าง EBITDA ในระดับ 1 พันล้านบาทต่อปีโดยมีค่าใช้จ่าย CAPEX เพียง 100 ล้านบาท บล.กรุงศรีมองว่าบริษัทจะคงความสามารถในการรักษานโยบายการจ่ายเงินปันผลได้อย่างน้อย 90% ในอนาคต (อัตราเงินปันผลตอบแทน ที่ 8.9%)


ราคาเป้าหมายของ DMT จากมุมมองตลาดอยู่ที่ 14.3 บาท ต่อหุ้น และนักวิเคราะห์ทั้งหมดยังให้คำแนะนำ "ซื้อ" ในมุมมอง DMT คือทางเลือกการลงทุนเพื่อเงินปันผล 


ส่วนสัมปทานของDMT จะสิ้นสุดในเดือนกันยายน 2577 หรือ อีก 10 ปีนับจากนี้




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X