> SET > GPSC

20 มีนาคม 2024 เวลา 09:45 น.

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "GPSC"

#ทันหุ้น - ภควัต พิสุทธิพันธุ์" รองหัวหน้าฝ่ายสายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) แนะนำหุ้น บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC มอง Sentiment บวกจากการที่สนพ.เตรียมประกาศแผน PDP ฉบับใหม่ในช่วงเดือนกันยายน และการที่โบรคเกอร์ต่างชาติมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า รวมถึงค่าไฟฟ้ารอบเดือนพฤษภาคม-สิงหาคมที่น่าทรงตัวถึงเพิ่มขึ้


คาด core earnings ตั้งแต่ไตรมาส 1-3/67 มีโอกาสเติบโต YoY และ QoQ หนุนจากอัตรากำไรของธุรกิจโรงไฟฟ้า SPP ที่สูงขึ้น หลังราคาต้นทุนพลังงานปรับลง และการผ่านพ้นช่วง low season นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์บวกจากรายได้การขายไฟให้ลูกค้า IU ที่เพิ่มขึ้นตามค่าไฟที่ปรับขึ้นมาที่ 4.18 บาท และผลประกอบการของโครงการโรงไฟฟ้าไซยะบุรีที่ดีขึ้น


ปี 67 บริษัทคาดผลการดำเนินงานมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง มีปัจจัยสนับสนุนจากปริมาณการขายไฟฟ้าให้กับกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นประมาณ 3-5% YoY และต้นทุนพลังงานที่ปรับลง รวมถึงการรับรู้กำไรของโรงไฟฟ้าที่มีการ COD ในช่วงปีที่ผ่านมาเข้ามาเต็มปี


ขณะเดียวกันยังได้ผลบวกจากการรับรู้กำไรจากธุรกิจแบตเตอรี่ที่ทำร่วมกับ Axxiva เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2 และโรงแบตเตอรี่ NV Gotion เข้ามาเต็มปี นอกจากนั้นบริษัทยังตั้งเป้ามีกำลังการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์รวมเพิ่มขึ้น 400 MW


ราคาหุ้นมี upside จากการเดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานสะอาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ 


ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2567PE 29.3 เท่า (EPS 1.92 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 48.9 เท่า


กราฟราคาหุ้นเคลื่อนอยู่ในกรอบ uptrend channel โดยมีแนวรับ 55.25 บาท แนวต้าน 60.75 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 54.00 บาท)



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X