> เคาะไปคุยไป > CPN

26 มีนาคม 2024 เวลา 06:50 น.

เคาะ CPN

#ทันหุ้น - CPN ตั้งเป้ารายได้ปี 67 จะขยายตัว 10% จากปีก่อน ตาม traffic ในศูนย์การค้าที่เพิ่มขึ้นกว่า 20-30%YTD และการจับจ่ายใช้สอยกลับมาคึกคัก รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศมากขึ้น และผู้เช่าในศูนย์การค้ามียอดขายเติบโตขึ้น ขณะที่ปีนี้ มีศูนย์การค้าใหม่เข้ามาเสริม 2 แห่ง ที่นครสวรรค์ และนครปฐม จะเข้ามาสนับสนุนรายได้ โดยเฉพาะรายได้จากค่าเช่าและการให้บริการคาดว่าปี 67 จะเติบโต 6-8% ส่วนรายได้จากธุรกิจโรงแรมและการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อขายในปี 67 ตั้งเป้าเติบโตมากกว่า 20% ในปีนี้จะมีการเปิดโรงแรมใหม่ที่ระยองและจะเปิดโครงการที่อยู่อาศัยอีก 10 โครงการ แบ่งเป็น แนวราบ 3 โครงการ และ คอนโดมิเนียม 7 โครงการ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมี Backlog ที่ 4.3 พันล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ราว 75% ส่วนการเปิดเผยข้อมูล 4 โครงการมิกซ์ยูสใหม่ ต่อจากโครงการ ดุสิต เซ็นทรัล ปาร์ค จะเปิดเผยข้อมูลในช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยแผนการลงทุน 5 ปี (67-71) รวม 1.21 แสนล้านบาท


แนวโน้ม 1Q67F คาดจะดีขึ้น QoQ จากฐานที่ต่ำ เพราะไม่มีรายการพิเศษทางบัญชี และแนวโน้มค่าใช้จ่ายด้านการตลาดที่ลดลง ส่วน YoY ดีขึ้นในทุกธุรกิจและเป็นช่วงพีคของธุรกิจทั้งรายได้ค่าเช่าในศูนย์การค้า ตามโครงการ Easy e-receipt ในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ช่วยให้ traffic ในศูนย์การค้าสูงขึ้น และธุรกิจโรงแรม ส่วนภาพทั้งปี IAA consensus ประเมินกำไรสุทธิเฉลี่ยปี 67F ที่ 1.59 หมื่นล้านบาท +5.6%YoY มีราคาเป้าหมายที่ 83.18 บาท


ในเชิงกลยุทธ์ลุ้นมาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวที่หนุนให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศมากขึ้น และการลดอัตราการเก็บภาษีนำเข้าสินค้า โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มแฟชั่น จะเป็นปัจจัยหนุน


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนปรับตัวหรือแกว่งตัวลงรูปแบบV-Shapeกลับหัว หรือแกว่งตัวลงตามกันกับSMA5วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลง 63.50-64 แนวรับตามรูปแบบหรือจุดต่ำแท่งเทียนรอบก่อนหน้า 62.00 และกรอบแนวรับ 60.75-60.50 เป็นจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบตามลำดับ ระดับค่าสัญญาณIndicatorอยู่ระดับหรือภาวะขายมากมีโอกาสกลับขึ้นทางเทคนิค


คำแนะนำ

ASLกรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 63.50/65.50

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 62.00/60.75-60.50 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X