> SET > TU

01 เมษายน 2024 เวลา 10:53 น.

TU น่าสนไหม 2 โบรกมองอย่างไร?

#บลทิสโก้ #ทันหุ้น - TU น่าสนไหม 2 โบรกมองอย่างไร?


บล.ทิสโก้ ยังคงประมาณการเดิม คาดกำไรปกติจะกลับมาเพิ่มรั้นหลังจากไม่ต้องรับรู้จาดทุนจาก RL แล้วแนวโน้มผลประกอบการ 2024F คาดธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงยังดีขึ้นต่อเนื่องจากปัจจุบันมีออเดอร์ล่วงหน้าคิดเป็น 60% ของเป้าหมายรายได้ที่คาดจะเติบโต 15% แล้ว ยังคงประมาณการเดิมคาดกำไรปกติปี 2024F มาอยู่ที่ 5, 8 10 ล้านบาท (+2 3% YoY) จากการไม่ต้องรับรู้ขาดทุนจาก Red Lobster (RL)แล้ว และคาดกำไรสุทธิปี 2025F อยู่ที่ 6, 545 ล้านบาท (+ 13% YoY) ตามสำตับ แนวโน้มราคาปลาทูน่าที่ลดลงส่งผลต่ออัตรามาร์จิ้นธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มขึ้น และ ส่งผลธุรกิจอาหารทะเลแปรรูป ปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น คาดอาหารทะ เลแช่แข็งคาดยังลดลงจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและการปรับลดชนาตธุรกิจนสหรัฐฯ 



บล.ทิสโก้ ยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" จากคาตผลประกอบการเริ่มกลับมาปกติและ การไม่ต้องรับรู้ขาดทุนจากธุรกิจ Red Lobster (RL) แล้ว รวมถึงสถานการณ์ปัจจัยลบต่าง ๆ เริ่มคลี่คลาย มูลค่าที่เหมาะสมที่ 17.50 บาท



ส่วนทางด้าน บล.พายคาดว่า ผลประกอบการงวด 1Q24 จะมีกำไรสุทธิที่ 931 ล้านบาท (-9% YoY) โดยธุรกิจที่เติบโตดีคือกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงที่ปัญหาลูกค้าสต็อกล้นเริ่มคลี่คลายได้แล้ว รวมกับธุรกิจอาหารแปรรูปส่วนธุรกิจที่กดดันคือกลุ่มอาหารแช่แข็งที่ยังคงได้รับผลกระทบจากการปรับลด

ขนาดสินค้าอยู่ รวมถึงผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจที่ซบเซา 


ทั้งนี้คาดรายได้ช่วงดังกล่าวเติบโตได้เล็กน้อยมาอยู่ที่ 32,985 ล้านบาท (+1%YoY,-7%Q0Q) สำหรับภาพรวมทั้งปี ยังคงมองว่าผลประกอบการจะค่อยๆเติบโตได้ โดยได้รับแรงหนุนจากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก ทั้งนี้เยังคงประมาณการกำไรทั้งปีไว้เท่าเดิมที่ 5,553 ล้านบาท แม้กำไรช่วง 1024 จะคิดเป็นสัดส่วนเพียง 16%


บล.พาย ยังคงประมาณกำไรสุทธิทั้งปีที่ 5,553 ล้านบาทไว้เท่าเดิมก่อน แม้กำไรในช่วง 1024 จะคิดเป็นเพียง 16% ของกำไรทั้งปี โดยมองว่าหลังจากนี้จะค่อยๆปรับตัวดีขึ้นจากผลดีของการเข้าสู่ช่วง High Seasons ของธุรกิจ ซึ่งทำให้เรายังคงคำแนะนำ "ซื้อ" เช่นเดิม โดยประเมินมูลค่าเหมาะสมที่ 18.1 บาท (16XPER'24E)




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X