> SET > PSH

09 เมษายน 2024 เวลา 13:00 น.

PSH ยอดจองใน 1Q24 ลด โบรกแนะ "ขาย"

#PSH #ทันหุ้น - PSH ยอดจองใน 1Q24 ลดลง 25% YoY


PSH ประกาศยอดจองสำหรับไตรมาสแรกของปี 2024 จำนวน 3.37 พันล้านบาท ลดลง 25% YoY และลดลง 22% QoQ ซึ่งยอดจองในไตรมาสดังกล่าวคิดเป็น 12% ของเป้าหมายทั้งปีของบริษัทที่ 2.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 46% YoY


สรุปประเด็นสำคัญ :

โครงการ low-rise : ยอดจองส่วนโครงการ low-rise ลดลง 13% QoQ และลดลง 26% YoY สู่ระดับ 2.57 พันล้านบาท


คอนโดมิเนียม : ยอดจองส่วนคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น 41% QoQ และเพิ่มขึ้น 20% YoY สู่ระดับ 800 ล้านบาท


การเปิดตัวโครงการใหม่ : บริษัทได้เปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการในระหว่างไตรมาส มูลค่า 1.97 พันล้านบาท คือโครงการ The Palm บางนา-วงแหวน โดยบริษัทสามารถขายได้ 31% ในระยะแรก (210 ล้านบาท จากมูลค่า 670 ล้านบาท ที่เปิดขายในระยะแรก) นอกจากนี้ PSH ยังเลื่อนการเปิดตัวทาวน์โฮม 2 โครงการ มูลค่ารวม 1.4 พันล้านบาท ออกไปในเดือนเมษายน


แนวโน้ม :

ยอดจองยังคงลดลงในอัตราที่น่าวิตกสำหรับ PSH แม้ว่าบริษัทจะเลื่อนการเปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้วก็ตาม ค่าเฉลี่ยยอดจองรายเดือนสำหรับที่อยู่อาศัยลดลงเกือบครึ่งหนึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าแนวโน้มจะชะลอตัวลง แม้บริษัทจะมีเป้าหมายยอดจองที่แข็งแกร่งในปีนี้ แต่เรายังคงเห็นความเสี่ยงด้าน downside อย่างมีนัยสำคัญต่อเป้าหมายยอดขายที่อยู่อาศัยของบริษัทในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2Q24 บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการจำนวน 7 โครงการ มูลค่ารวม 7.2 พันล้านบาท ประกอบด้วยทาวน์โฮม 5 โครงการ มูลค่า 2.1 พันล้านบาท (รวมโครงการที่เลื่อนออกมา) โครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการ มูลค่า 1.3 พันล้านบาท (The Palm วัชรพล) และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่า 800 ล้านบาท (The Pine Wellness Residence) ทั้งนี้ บล.ทิสโก้ คงคำแนะนำ “ขาย” สำหรับ PSH โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 9.00 บาท 



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X