> mai > PRAPAT

11 เมษายน 2024 เวลา 08:50 น.

PRAPAT ท่องเที่ยวคึกคัก หนุนผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อบูม

#PRAPAT #ทันหุ้น – PRAPAT ส่งซิกธุรกิจ 3 เดือนแรกสดใส หลังจำนวนนักท่องเที่ยวตบเท้าเข้าไทยเพียบ หนุนผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อฮอต คาดยอดขายพุ่งขึ้นมากกว่า 10% ส่งซิกเตรียมบุ๊กรายได้ต่างแดนเข้า Q1/2567 ดันผลงานไตรมาสแรกแจ่ม


นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยว่า ธุรกิจ 3 เดือนแรกปี 2567 อยู่ในเกณฑ์ดี หากเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน คาดยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้น โดยส่วนหนึ่งเป็นผลจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทยสูงกว่าปีก่อน ส่งผลใหการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดปริมาณ (วอลุ่ม) เพิ่มขึ้น  เบื้องต้นคาดยอดขายน่าจะเติบโตสูงกว่า 10%


** เด้งรับท่องเที่ยว

ส่วนช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือช่วงวันหยุดยาว คาดจะได้รับอานิสงส์จากการท่องเที่ยวในวันหยุดดังกล่าว แต่จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ในเดือนเมษายน ส่วนเดือนพฤษภาคมจะเข้าสู่ฤดูฝน และการท่องเที่ยวชะลอตัวลง


ขณะที่การเปิดโชว์รูมที่ภาคใต้ หรือที่ภูเก็ต กระแสตอบรับดี เพราะภูเก็ตถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีจำนวนชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งโรงแรมในพื้นที่ดังกล่าวเปิดทำการเต็มพื้นที่แล้ว


บริษัทมีศูนย์ขายสินค้ากระจายทั่วภูมิภาคจำนวน 9 แห่ง แยกเป็น 7 ศูนย์ธุรกิจอยู่ที่ กรุงเทพฯ, ภูเก็ต, พัทยา, ชะอำ, สมุย, เชียงใหม่ และหาดใหญ่ รวมถึงอีก 2 สาขาในจังหวัดกาญจนบุรี และกระบี่ อย่างไรก็ดียอดขายในประเทศไทยกว่า 50% มาจากศูนย์ธุรกิจกรุงเทพฯ ภูเก็ต และพัทยา


** รับทรัพย์ต่างแดน

อย่างไรก็ตามในปี 2567 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากยอดขายในตลาดต่างประเทศ อย่างเช่น โชว์รูมและคลังสินค้าบนเกาะฟู้โกว๊ก ประเทศเวียดนาม โดยเริ่มเห็นยอดขายเข้ามาแล้วในไตรมาส 1/2567 เป็นต้นไป ส่วนบริษัทร่วมทุน "แคลวาทิส" ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และอุปกรณ์ภายในโรงงานอาหารและเครื่องดื่มที่ประเทศกัมพูชา คาดว่าจะเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ ตั้งแต่ไตรมาส 2/2567


นอกจากนี้ ยังมีแผนรุกขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าบุกตลาดที่มีศักยภาพ เพิ่มสัดส่วนรายได้และยอดการส่งออก โดยเน้นขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมและบริการ และการเติบโตของตลาด Cleaning Hygiene Solutions รวมถึงการเตรียมกลับไปดำเนินธุรกิจในตลาดประเทศอินโดนีเซียอีกครั้ง หลังจากที่หยุดไปในช่วงโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2564 อนึ่งปี 2566 บริษัทมีรายได้ที่ 1,072.04 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 51.10 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X