> SET > TIDLOR

11 เมษายน 2024 เวลา 11:20 น.

บล.ดาโอ คงคำแนะนำ "ถือ" TIDLOR เป้า 23.00 บ.

#บล.ดาโอ #ทันหุ้น - บล.ดาโอ คงคำแนะนำ "ถือ" TIDLOR และราคาเป้าหมาย 23.00 บาท 


บล.ดาโอ คาดกำไรสุทธิ TIDLOR 1Q24E ที่ 1.0 พันล้านบาท (+8% YoY, +15% QOQ) จากสินเชื่อที่ขยายตัว + 20% YoY, ยอดขาย insurance premium ที่ดีขึ้น และ credit cost ลดลง Q0Q เนื่องจากไม่มี early write -off ขณะที่ยังกดดันจาก Ivan spread ที่ลดลงตามจำนวนวัน และต้นทุนทางการเงินที่เพิ่ม รวมทั้ง cost to income สูงขึ้นที่ 56% เพื่อรองรับสาขาที่เพิ่ม ค่าโฆษณาตามฤดูกาล และขาดทุนรถยึดที่ยังทรงตัวสูง


บล.ดาโอ คงกำไรสุทธิปี 2024E ที่ 4.1 พันล้านบาท (+7% YoY) หนุนโดยสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 17%YOY โดยเฉพาะ 2H24E ที่เป็นช่วงเศรษฐกิจกลับมาขยายตัว ภายใต้ความเสี่ยงที่ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งต้นทุนทางการเงิน ค่าใช้ดำเนินงาน และค่าใช้จ่ายสำรอง


ราคาหุ้น underperform SET -6% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา จากความกังวลต่อคุณภาพสินเชื่อที่ยังไม่ดีขึ้นอย่างเด่นชัด NPL formation ที่เพิ่มขึ้น และขาดทุนรถยึดที่ยังสูงแนะนำเพียง "ถือ" จาก


แนวโน้มต้นทุนทางการเงินที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอภายหลังที่ ธปท. มีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยใน2H24E และสินเชื่อที่จะกลับมาเร่งตัวมากขึ้นตามเศรุษฐกิจ และการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐที่มีความชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งราคาหุ้นปัจจุบันยังเทรดต่ำที่ 2024E PBV ที่ 2.2 ( -1 SD) ซึ่งเชื่อว่าสะท้อนความเสี่ยงในการดำเนินงานมากพอสมควรแล้ว




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X