> SET > TISCO

18 เมษายน 2024 เวลา 11:44 น.

TISCO "บัวหลวง" ลดคำแนะนำ-หั่นราคาเป้าหมายลง จาก 3 เหตุผล

#TISCO #ทันหุ้น-บล.บัวหลวง ได้ปรับลดคำแนะนำในหุ้นบริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO ลงเป็นขาย จากเดิมแนะนำถือ พร้อมกับปรับลดราคาเป้าหมายลงมาอยู่ที่ 90 บาท ซึ่งมาจาก 3 เหตุผล ได้แก่


1. TISCO มีความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น โดยเฉพาะสินเชื่อจำนำทะเบียน จากความกังวลเศรษฐกิจฟื้นตัวช้า นอกจากนี้ทิศทาง  credit cost คาดจะเป็นขาขึ้นในปีนี้และปีหน้า ขณะที่ NIM จะเป็นขาลงไปอีก 2 ไตรมาสเป็นอย่างน้อย ทำให้ฝ่ายวิจัยประเมินว่าจะไม่เห็นการเติบโตของกำไรในปีนี้


2.ฝ่ายวิจัยได้ปรับลดประมาณการกำไรปี 2567 ของTISCO ลง 7% จาก NIM ที่ลดลง และ  credit cost สูงขึ้น โดยภายหลังปรับประมาณการกำไรปี 2567ของฝ่ายวิจัย ทำให้ต่ำกว่า Bloomberg consensus ราว 4% ทำให้มองว่ามีความเสี่ยงที่ตลาดจะปรับลดประมาณการลงมาได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้


3.ฝ่ายวิจัยมองว่าเป็นจังหวะที่ดีในการขายทำกำไรก่อนขึ้น XD ในสัปดาห์หน้า ปัจจุบัน TISCO มี PER ที่ 12 เท่า แต่คาดว่าจะไม่เห็นการเติบโตของกำไรไปอีก 2 ปี 


ทั้งนี้หากพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐาน กลุ่มธนาคาร โดยเลือก KTB และ KBANK เป็น Top picks  เพราะมี Valuation ถูกกว่าและเรามองว่าความเสี่ยง downside ด้าน credit cost ค่อนข้างต่ำ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X