> SET > BBL

19 เมษายน 2024 เวลา 10:34 น.

หุ้น BBL ราคาร่วง โบรกฯ มองเชิงลบเล็กน้อย NPL Ratio ใน Q1/67 สูงกว่าคาด

#BBL #ทันหุ้น-หุ้นธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL ราคาปรับตัวลง 2.44% โบรกฯ มองเชิงลบเล็กน้อยต่อ  NPL Ratio ในไตรมาส 1/67 ที่สูงกว่าคาด ขณะที่กำไรสุทธิใกล้เคียงกับที่คาดการณ์ 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น BBL อยู่ที่ 140.00 บาท ลบ 3.50 บาท หรือ 2.44% ระหว่างวันราคาลงมาต่ำสุดที่ 139.00 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 655.45 ล้านบาท


บล.กรุงศรี พัฒนสิน มีมุมมอง Slightly Negative ต่อผลประกอบการไตรมาส 1/67 ของ BBL เพราะ NPL Ratio ที่ 3.0% สูงกว่าฝ่ายวิจัยคาดที่ 2.8% จากการตกชั้นของลูกหนี้กลุ่มการผลิต การพาณิชย์ และการก่อสร้าง สำหรับกำไรสุทธิไตรมาส 1/67 ที่ 1.05 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับฝ่ายวิจัยและตลาดคาด โดยกำไรเพิ่มขึ้น 4% YoY เพราะการเพิ่มขึ้นของ  yield on loan  และกำไรเพิ่มขึ้น 19% QoQ เพราะการเพิ่มขึ้นของเงินลงทุนและรายได้เงินปันผล รวมถึงการลดลงของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน(OPEX) จากปัจจัยฤดูกาล 


สำหรับสินเชื่อไตรมาส 1/67 เพิ่มขึ้น 3.6% YoY และเพิ่มขึ้น 2.4% QoQ คิดเป็นเพิ่มขึ้น 2.4% YTD จากสินเชื่อภาคธุรกิจรายใหญ่ และสินเชื่อต่างประเทศ ภาพรวม BBL มองว่ามีความเพียงพอของสำรองต่อพอร์ตสูงสุดในกลุ่มธนาคารใหญ่ 


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อหุ้น BBL ให้ราคาเป้าหมายที่ 170 บาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X