> SET > CPF

19 เมษายน 2024 เวลา 12:56 น.

บล.บัวหลวง เฟ้น 3 หุ้นเด่น ปัจจัยหนุนดี

#บล.บัวหลวง #ทันหุ้น - บล.บัวหลวง เฟ้น 3 หุ้นเด่น ปัจจัยหนุนดี



บล.บัวหลวง ประเมิน CPF ขาดทุนหลักใน 1Q24 ที่ 3.2 พันล้นบาท ดีขึ้นจากขาดทุน 3.3 พันล้นบาทใน 1023 และ 6.9 พันล้านบาทใน 4Q23 หนุนโดยการฟื้นตัวของราคาไก่ในประเทศ และราคาหมูในเวียดนาม อีกทั้งตันทุนวัตถุดิบที่ลดลงจะหนุนอัตรากำไร อย่างไรก็ตามราคาหมูในประเทศไทยและจีนยังคงกดดัน ประเมินขาดทุนหลักใน 2024 จะดีขึ้นมาแถว ๆ 1 พันล้านบาท หนุนโดยการฟื้นตัวของทั้งราคาหมูและไก่ ซึ่งใน 2024 จะมีปัจจัยฤดูกาลสำหรับการส่งออกไก่เข้ามาหนุน


บล.บัวหลวงยังคงคำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร CPF ราคาเป้าหมาย 23.00 บาท



บล.บัวหลวง ประเมินกำไรสุทธิ HMPRO 1Q24 ที่ 1.7 พันล้านบาท เติบโต 4% YOY แต่ลดลง 1% Q0Q โดยประเมินยอดขายสาขาเดิมติดลบ 2% สำหรับ HomePro, 5% สำหรับ Mega Home แต่คาดมาเลเซียยังโตดีและมีการเปิดสาขาใหม่เข้ามาหนุนให้รายได้เติบโตได้ YoY และ Q0Q แม้ว่าจะมีมาตรการ E-Receiptมาหนุนช่วง 2 เดือนแรก แต่อุปสงค์ช่วงเดือน มี.ด. ปรับตัวลงค่อนข้างมาก มองว่ากำไรจะฟื้นตัวได้ในช่วง 2H24 จากทั้งงบประมาณภาครัฐที่คาดจะออกมากระตุ้นและฐานต่ำ


บล.บัวหลวงยังคงคำแนะนำ ซื้อ HMPRO ราคาเป้าหมาย 14.00 บาท


บล.บัวหลวงมองว่าแม้ในระยะสั้น ONEE จะโดนกระทบจากภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ชะลอตัว แต่ดาดผลกระทบจะน้อยกว่าสื่อทีวีอื่น เนื่องจาก ONEE ถือเป็นผู้สร้างคอนเทนต์ที่สามารถหารายได้จากหลายช่องทางปีลำสุดสัดส่วนรายได้จากสื่อทีวีลดลงมาเหลือเพียง 44 % การสร้างรายได้จากการเป็นเจ้าของคอนเทนต์ สามารถได้หลายช่องทางทั้ง OTT, Online รวมถึงการบริหารศิลปิน ซึ่งตอนนี้มีมากว่า 200 คน และสร้างสัดส่วนรายได้กว่า 16% จากศิลปินเบอร์ตันๆ30-40 คน โดยส่วนแบ่งที่ ONEE ได้จากธุรกิจนี้อยู่ที่เพียง 20% เทียบกับบริษัทระดับโลกหลายเจ้าที่สูงถึง 70% อกจากนี้เรามองว่ามีโอกาสที่ ONEEจะต่อยอดในการขายสินค้าโดยการใช้ศิลปินในเครือสร้างรายได้ในอนาคต





รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X