> SET > SCB

22 เมษายน 2024 เวลา 13:10 น.

SCB โบรกมองมูลค่าหุ้นไม่แพงปันผลสูง

#บล.ทิสโก้ #ทันหุ้น - SCB โบรกมองมูลค่าหุ้นไม่แพงปันผลสูง


SCB มีการปรับปรุงและรายการพิเศษมากมายสำหรับ 1Q24 รวมถึงการจัดประเภท NPL ใหม่ การตัดรายการรายได้ค้างรับ (รวมจาก ITD) และการปรับปรุงผลตอบแทน คุณภาพสินทรัพย์มีทั้งด้านบวกและด้านลบ อย่างไรก็ตาม SCB ยังคงมีผลประกอบการที่น่าพอใจ แม้จะมีการเข้าซื้อกิจการ Home Credit ประเทศเวียดนาม แต่ผู้บริหารมีเจตนารมณ์ที่จะรักษาอัตราการจ่ายเงินปันผลไว้ที่ 80% โดยได้รับการสนับสนุนจากการคาดการณ์เงินปันผลที่สูงและมูลค่าหุ้นที่ไม่แพง ทั้งนี้ บล.ทิสโก้ คงคำแนะนำ "ซื้อ"สำหรับ SCB


ใน 1Q24 SCB บันทึกกำไรสุทธิ 1.13 หมื่นล้านบาท (+3% yoy +3% qoq) ซึ่งดีกว่าประมาณการและ Bloomberg consensus เล็กน้อย โดยผลการดำเนินงานของธุรกิจธนาคารพาณิชย์แบบเดิม (Gen-I) ช่วยพยุงผลประกอบการโดยรวม ในขณะที่ธุรกิจแบบใหม่ (Gen-II) โดยเฉพาะ CardX ยังคงผันผวน 


ในการประชุมนักวิเคราะห์ ผู้บริหารเชื่อว่าการเข้าซื้อกิจการ Home Credit ประเทศเวียดนามเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น โดยระบุว่าโอกาสในการเข้าซื้อบริษัทสินเชื่อในขนาดนี้มีไม่มากนัก ผู้บริหารของ HCV มีความสามารถสูง และการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มธุรกิจในการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคนี้ ทั้งนี้ หากการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวเสร็จสิ้นจะส่งผลกระทบต่อเงินกองทุนของธนาคารลดลง 0.5%


บล.ทิสโก้ คงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ SCB โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 122.00 บาท 




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X