> SET > OSP

23 เมษายน 2024 เวลา 13:13 น.

โบรกแนะร้อนนี้หุ้นเครื่องดื่มโตยกแผง

#บล.ทิสโก้ #ทันหุ้น - โบรกแนะร้อนนี้หุ้นเครื่องดื่มโตยกแผง


บล.ทิสโก้คาดกำไร 1Q24F กลุ่มเครื่องดื่มเต็บโตยกแผง และ 2024F โตต่อเนื่องจากเข้าสู่ฤดูร้อน แนวโน้มผลประกอบการ 1024F ของกลุ่มเครื่องดื่ม ยังคงสดใสต่อเนื่องจากภาพรวมอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นจากปัจจัยบวกช่วงฤดูร้อนในประเทศไทยที่ยาวนานและการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น และการทำการตลาด พัฒนาสินค้า เน้นกลุ่มเรื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รวมถึงการขขายช่องทางจำหน่ายที่เพิ่มขึ้น ในส่วนอัตราทำกำไรขั้นตันขึ้นจากตันทุนส่วนใหญ่ลตลงยกเว้นราคาน้ำตาลที่เพิ่มขึ้น เราคาดกำไรสุทธิที่เติบโตได้ทั้ง YoY และ Q00 ไต้แก่ OSP, ICHI, SAPPE สำหรับ CBG


บล.ทิสโก้ คาดยังเดิบโตได้ YoY แต่ลดลง Q00 เร ราชอบ SAPPE และ ICHI จาก PER และ PEG ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอุดสาหกรรม และ Dividend Yield ค่อนข้างสูง


OSP : บล.ทิสโก้ คาด OSP จะประกาศกำไรสุทธิ 1024F ที่ 846 ล้านบาท (+9%YoY, +95%Q00) แนวโน้มดีกว่าที่คาด จากเครื่องดื่มพลังงานทั้งในและต่งประเทศเติบโต มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 0.5% และ สำหรับกลุ่ม functional dink เติบโตเช่นกันมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 2.7% ต้านธุรกิจ Personal Care เพิ่มขึ้นจากการออก ออกพัฒนาสินค้าใหม่ แต่ธุรกิจ Supply Chain ลดลงจากรายได้ธุรกิจ 0EM ลดลงหลังจากกา ารปรับปรุงไลน์ผลิตขวดแก้ว อัตรากำไรขั้นตันเพิ่มขึ้นจากตันทุน commodities ที่สตลง และการส่งออกที่เพิ่มขึ้นที่มีมาร์จิ้นมากกว่า


CBG : บล.ทิสโก้ คาดCBG จะมีกำไรสุทธิ 1024F ที่ 595 ล้านบาท (+126%YoY, -89Q00) เพิ่มขึ้น YoYจากฐานต่ำ แต่ลตลง 00Q จากคาดรายได้กลุ่มเครื่องดื่มพลังงานในประเทศจะอ่อนตัวลงจากการทำโปรโมชั่นลดลง การขายเบียร์อ่อนตัวลงในเตือน ม.ค.-ก.พ.24 และมี.ค.คาดดีขึ้นจากใกล้เทศกาลสงกรานต์ ธุรกิจการส่งอ อกคาตมีแนวโน้มตีขึ้น YoY และ Q0Q จากฐานต่ำ และประเทศกัมพูชา เมียนมา เวียตนาม เริ่มตีขึ้น คาดอัตราทำกำไรลดลง ลงจากส่วนประกอบของรายใต้จากการรับส่งสินค้าประเภทหล้า/เบียร์ และรับจ้างผลิตขวด/กระป้องที่มีอัตรามาร์จิ้นต่ำเพิ่มขึ้น


บล.ทิสโก้  คาด SAPPE จะมีกำไรสุทธิ 1024F ที่ 345 ล้นบาท (+26% YoY, +105%Q0Q) จากคาดรายได้เติบโตทั้งในประเทศและส่งออกจา รออกสินค้าใหม่ และการ ารขยายตลาดส่งออกเพิ่มช่องทางจำหน่ายมากขึ้น ยอขายพิ่มขึ้นในกลุ่มตะวันออกกลางจากช่วงรอมฏอน ตามด้วยทวีปอเมริกาและยุโรป ส่วนทวีปเอเชียอ่อนตัวลงจากเกาหลีใต้ที่ยังอยู่ในช่วงฤดูหนาว คาดอัตรากำไรขั้นตันเพิ่มขึ้นจากตันทุนส่วนใหญ่ลตลงยกเว้นราคาน้ำตาล โตยบริษัทมีการล็อตราคาแล้วถึงสั้นปี


บล.ทิสโก้ คาด ICHI จะมีกำไรสุทธิ 1024F ที่ 338 ล้นบาท (+52%YoY, +15%Q0Q) จากยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้น 2 หลัก จากสินคำหลักเครื่องดื่มชาเขียวเป็นหลัก ในขณะที่ธุรกิจรับจ้างผลิต OEM ทรงตัวเนื่องจากกำลังการผลิตที่ไม่เพียงพอส่งผลให้บริษัทเน้นผลิดสินค้าตนเองเพิ่มขึ้น และยอดขายต่างประเทศทรงตัว (สัดส่วนรายได้ 7%) จากภาพรวมเศรษฐกิจใน CLMV ยังชะลอตัว ในขณะที่บริษัทร่วมทุนอินโดนีเซีย คาดรับรู้กำไรหลังจากบริษัทปรับกลยุทธ์การขาย คาดอัตรามาร์จิ้นเพิ่มขึ้นตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น และคาดค่ใช้จ่ยในการขายและบริหารลดลง จากการใช้การตลาดผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้นซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่ำกว่า




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X