> mai > SPA

25 เมษายน 2024 เวลา 08:48 น.

SPA หยุดยาวจีนท่องเที่ยวคึก ทุ่ม 100 ล้านเปิดสาขาใหม่

#SPA #ทันหุ้น – SPA ฉายภาพธุรกิจ 4 เดือนแรกสดใสไฮซีซันท่องเที่ยวหนุน แย้มต้นเดือนพฤษาภาคมวันหยุดยาวจีน เชื่อนักท่องเที่ยวไหลเข้าไทยพรึ่บ หนุนใช้ยอดบริการสปาคึกคัก ฟากบิ๊กบอส “วิบูลย์  อุตสาหจิต” ทุ่ม 100 ล้านบาท เปิดสาขาเพิ่ม 6 แห่ง จาก 71 แห่ง ฟากโบรกปรับคำแนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 15.10 บาท


นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ผู้นำด้านธุรกิจสปาและเวลเนสที่ครบวงจรที่สุดของไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจสปา 4 เดือนแรกปี 2567 ยังเติบโตไปในทิศทางที่ดี และเป็นไปตามเป้า โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์หากดูจากการเข้าใช้บริการกราฟจะปรับตัวสูงขึ้นซึ่งเป็นไซเคิลธุรกิจสปาอยู่แล้ว


** ไฮซีซันท่องเที่ยว

ขณะที่หลังเทศกาลสงกรานต์ จำนวนผู้เข้าใช้บริการที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอาจจะเห็นภาพเบาบาง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพราะสงกรานต์คือไฮซีซันท่องเที่ยว หลังจากนั้นช่วงต้นเดือนพฤษภาคมจะเป็นช่วงวันหยุดยาวของจีน เชื่อว่านักท่องเที่ยวจีนจะเดินทางเข้ามาประเทศไทย และจะเข้ามาใช้บริการสปามากขึ้น ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการในไตรมาส 2/2567 ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1 ที่ผ่านมา


ปัจจุบันบริษัทมีสาขาให้บริการสปาทั้งสิ้น 71 สาขา แบ่งเป็น ระรินจินดา เวลเนส สปา สปาระดับ 5 ดาว จำนวน 2 สาขา Let’s Relax สปาระดับ 4 ดาว จำนวน 55 สาขา (53 สาขาในประเทศและ 2 สาขาต่างประเทศ) Baan Suan Massage ร้านนวดระดับ 3 ดาว จำนวน 8 สาขา Stretch me Clinic จำนวน 4 สาขา และ Dr. Spiller Pure Skin Care Solutions จำนวน 2 สาขา


นอกจากนี้ยังดำเนินธุรกิจรีสอร์ตและร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่ จังหวัด เชียงใหม่ ภายใต้ ระรินจินดา เวลเนส สปา รีสอร์ท ระริน วิลล่าส์ (รับบริหาร) ร้านอาหารเดควัน และ โอบ คาเฟ่ แอนด์ มีล (รับบริหาร) ธุรกิจผลิตภัณฑ์สปา ภายใต้แบรนด์ LRL – Let’s Relax Lifestyle นำเข้าผลิตภัณฑ์สปาและความงาม โรงเรียนสอนนวดแผนไทยและสปา และธุรกิจคลินิกรักษาอาการนอนไม่หลับภายใต้ชื่อ Sleep Labb Clinic (SLL Clinic)


** ขยายสาขาใหม่

บริษัทมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มเติมตั้งแต่ปลายไตรมาส 2/2567 ไปจนถึงไตรมาส 3/2567 โดยจะเปิดสาขาอีก 5-6 สาขา เบื้องต้นคาดจะใช้เงินกว่า 100 ล้านบาท ส่วนสาขาเดิม เช่น สาขาเซ็นทรัลเอ็มบาสซี บริษัทขยายพื้นที่เพิ่มเติม เพราะสาขาดังกล่าวอยู่ใจกลางการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และมีจำนวนผู้เจ้าใข้บริการค่อนข้างเต็ม


ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ประเมินทิศทาง บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA โดยปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ” เนื่องจากมีโอกาสที่่จะได้รับผลตอบแทนจากทางบวก โดยฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองที่สดใสต่อกำไรของ SPA ในไตรมาส 1/2567 โดยคาดการณ์ที่ 83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 65% จากปีก่อน จากอัตราการใช้งานพนักงาน ที่สูงขึ้นท่ามกลางการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของนักท่องเที่ยว และการเปิดสาขาใหม่ เนื่องจากราคาหุ้นได้ปรับตัวลดลง 10% จากจุดสูงสุดเมื่อเร็วๆ นี้ในเดือนกุมภาพันธ์ จึงมองว่านี่เป็นโอกาสในการเข้าซื้อ SPA และปรับคำแนะนำจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมที่ไม่เปลี่ยนแปลงที่ 15.10 บาท ซึ่งคำนวณจากวิธี DCF (WACC ที่ 7.4% โดยมีการเติบโตระยะยาวที่ 2.5%)

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X