> SET > III

28 เมษายน 2024 เวลา 13:30 น.

III โบรก คาด Air Freight เติบโต ช่วยลดผล Dilution Effect จาก ANI

#บล.หยวนต้า #ทันหุ้น - III บล.หยวนต้า คาดการเติบโตธุรกิจ Air Freight ช่วยลดผล Dilution Effect จาก ANI


บล.หยวนต้า คาดกำไรปกติ 1067 ที่ 95 ลบ. (-3.8% Q0Q, -36.6% YoY) ทรงตัว Q0Q ได้จาก 1) การเติบโตของตลาด E-commerce ที่จะช่วยหนุนปริมาณขนส่งทางอากาศของธุรกิจ Wholesale Air Freight ถึงแม้ว่าคำระวางอากาศ (อิง Baltic Air Freight Index) จะอ่อนตัวลงเฉลี่ย 18.4% Q0Q จากการชะลอตัวของกิจกรรมการขนส่งในช่วงตรุษจีน และ 2) ส่วนแบ่งกำไรจาก AOTGA ที่คาดโตโดดเด่นจากปริมาณเที่ยวบินและผู้โดยสารที่อยู่ในระดับสูง (อิงข้อมูล AOT จำนวนเที่ยวบิน 1Q67 +5.5% Q0Q, จำนวนผู้โดยสาร +10.9% QoQ)


กำไรปกติ 1Q67 ที่ลดลง YoY ถูกกดดันจากสัดส่วนการถือ ANI ที่ลดลงจาก 51.3% เป็น 36.1% หลัง IPO แม้ว่าส่วนแบ่งกำไรจาก AOTGA จะโตเด่น YoY ก็ตาม ทำให้เราคาดส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจร่วมค้าที่ 79 ลบ. (-17.4% QoQ, - -46.2% YOY)


บล.หยวนต้า คาดแนวโน้มกำไรปกติ 2Q67 จะยังลดลง YoY จากส่วนแบ่งกำไรจาก ANI ที่ลดลงแต่คาดกลับมาเติบโต Q๐Q ได้จาก 1) Uilization Rate ของคลั่งสินค้าเคมีภัณฑ์ที่คาดจะเพิ่มขึ้นจากลูกค้าเช่าพื้นที่รายใหม่ๆ คาดจะช่วยหนุนอัตรากำไรขั้นต้นและรายได้ของธุรกิจ Chemical ตั้งแต่ 2Q67 เป็นตันไป และ 2) ธุรกิจ Cargo Terminal หลัง แI ได้พื้นที่คลังสินค้าใหม่ 480 ตร.ม. ในสนามบินสุวรรณภูมิจาก AOTGA คาดเริ่มใช้พื้นที่วันที่ 1 พ.ค. 2567 และจะทำให้เกิด Operational Synergy กับ AOTGA ที่ให้บริการในสนามบินสุวรรณภูมิอยู่แล้ว จากการแบ่งบริหารพื้นที่และการให้บริการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น


นอกจากนี้ AOTGA อยู่ระหว่างการรอ TOR ของการประมูลงานบริการ GHS ในสนามบินสุวรรณภูมิคาดมีความชัดเจนใน 2067 โดย AOTGA มีโอกาสสูงที่จะซนะการประมูล ซึ่งจะเป็น Upside Risk สำคัญที่ยังไม่รวมไว้ในประมาณการ


บล.หยวนต้า ปรับคำแนะนำเป็น "ซื้อ" (แนะทยอยสะสมหลังงบ 1Q67 ออกไปแล้ว)





รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X