> SET > RATCH

02 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:41 น.

RATCH มุมมองโบรกฯ หลังปิดดีลซื้อโรงไฟฟ้าถ่านหิน ในอินโดฯ

#ทันหุ้น - บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ส่องหุ้น RATCH เมื่อเช้านี้ (2 พ.ค.67) ได้แจ้ง SET เรื่องการบรรลุผลสำเร็จของการเข้าซื้อหุ้น 36.26% ใน Paiton (โรงไฟฟ้าถ่านหินในอินโดนีเซีย) ขนาด 2,045 MW (741.5 MWe) มูลค่า 591 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (2.2 หมื่นลบ.) เรียบร้อยแล้ว หลังจากแจ้งความคืบหน้าล่าสุดเรื่องการบรรลุเงื่อนไขบังคับก่อนตามสัญญาซื้อขายหุ้นมาตั้งแต่ ก.ค. 66


ฝ่ายวิจัยมองว่าประเด็นนี้เป็นบวกอย่างมากต่อหุ้น RATCH หลังจากดีลนี้ล่าช้ามานาน การประกาศความสำเร็จครั้งนี้เป็นการปลดล็อก Overhang ต่อราคาหุ้นที่เกิดขึ้นมายาวนานตั้งแต่การเพิ่มทุน โดยมองว่านอกเหนือจากส่งผลดีต่อราคาหุ้นแล้ว ยังจะช่วยหนุนกำไรให้เติบโตอย่างมากตั้งแต่ Q2/67F เป็นต้นไป  ทั้งนี้ คาดว่า Paiton จะสร้างส่วนแบ่งกำไร 1.3 พันลบ. ในปีนี้ (8 เดือน) คิดเป็น 25% ของฐานกำไรในปีที่แล้ว และส่วนแบ่งกำไร 2.0 พันลบ. เต็มปีตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ”



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X