> SET > RBF

02 พฤษภาคม 2024 เวลา 13:52 น.

RBF ลุ้นโครงการรัสเซีย หากเกิดขึ้นโบรกมองรายได้พุ่ง


#บล.ทิสโก้ #ทันหุ้น - RBF ลุ้นโครงการรัสเซีย หากเกิดขึ้นโบรกมองรายได้พุ่ง



บล.ทิสโก้ คาดว่าการเติบโตของยอดขาย RBF จะชะลอตัวที่ 8% YoY มาอยู่ที่ 1.14 พันล้านบาทใน 1Q เนื่องจากยอดขายในประเทศที่อ่อนแอ ในขณะที่ยอดขายให้กับลูกค้าในประเทศจีนชะลอตัวลงจึงทำให้ยอดขายทรงตัว Q0Q อย่างไรก็ตาม ค่าเสื่อมราคาที่สูงขึ้นจากโรงงานระยะที่ 2 ในอินโดนีเซีย และส่วนประสมผลิตภัณฑ์ผงปรุงแต่งอาหารที่มากขึ้น ควรผลักตันให้อัตราทำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยเป็น 37.2% จาก 36. 1% ใน 1Q23 พร้อมกับที่คาดว่าค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารจะเพิ่มขึ้น 160 bps มาอยู่ที่ระดับ 20% (จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่องทางค้าปลีก) ทั้งนี้ บล.ทิสโก้ คาดว่า EBIT จะเพิ่มขึ้น 5% YoY เป็น 200 ล้านบาท


บล.ทิสโก้ คาดการณ์ว่ากำไรจะเติบโตขึ้นทั้ง Q0Q และ YoY ใน 2024F โดยได้แรงหนุนมาจากการเพิ่มอัตราการใช้กำลังการผลิตของโรงงานในเวียดนามและอินโดนีเซียระยะที่ 2 ของ RBF จากระดับปัจจุบันที่ 60% และ 50% ตามลำดับ ที่น่าสนใจคือ โครงการที่อาจเกิดขึ้นในรัสเซียเพื่อให้บริการแก่ Vkusno & Tochka (สาขากว่า 850 แห่ง) ซึ่งอาจทำให้อัตราการใช้กำลังการผลิตของโรงงานในเวียดนามเต็มที่และของโรงงานในอินโดนีเซียสูงถึง 70-80% หากโครงการนี้เป็นจริง บริษัทคาดว่จะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงปลาย 3Q24F หรือ 4Q24F


นอกจากนี้ การออกผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ๆ จะช่วยปรับปรุงส่วนประสมผลิตภัณฑ์รวมถึงอัตรากำไรขั้นต้นใน 2H24 คงคำแนะนำ "ซื้อ" สำหรับ RBF โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 14.10 บาท 




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X