> รู้ทันการลงทุน > ตลาดหุ้นไทย

07 พฤษภาคม 2024 เวลา 06:00 น.

รู้ทันการลงทุน : 5 วิธีคิด สร้างโอกาสทำกำไรด้วย DW ได้อย่างสม่ำเสมอ

#DW #ทันหุ้น-ปัจจุบันเครื่องไม้เครื่องมือ ข้อมูลข่าวสาร ความรู้มากมายที่นักลงทุนสามารถเข้าถึงได้ง่าย 


กราฟเทคนิคก็มีหลากหลายโปรแกรมให้เลือกใช้กัน แต่ทำไมหลายคนยังเทรด DW แล้วยังขาดทุน หรือยังไม่ประสบความสำเร็จ หรืออาจเป็นเพราะวิธีคิดกันแน่ บทความวันนี้ของเราจะมาแชร์ วิธีคิดที่น่าจะนำไปปรับใช้และอาจสามารถช่วยให้นักลงทุนเทรด DW ได้ดีขึ้นไม่มากก็น้อย ลองไปติดตามทั้ง 5 ข้อกัน

1. เข้าใจกลไกของ DW เทรด DW กลไกที่ต้องเข้าใจก่อนเทรด คือ อัตราทดและค่าเสื่อมเวลา เชื่อหรือไม่ว่า นักลงทุนหลายท่านเทรด DW ยังไม่รู้เลยว่าเมื่อเวลาผ่านไปมูลค่า DW จะลดลงหรือรู้แต่ว่าไม่เคยศึกษาจริงจัง ทำให้มีโอกาสพลาดสูง มัวแต่ไปโฟกัสอัตราทดแรง ๆ รู้ตัวอีกที DW ราคาลงไปเรื่อย ๆ จากค่าเสื่อมเวลา ดังนั้นควรศึกษา DW ให้เข้าใจจะได้ใช้เก็งกำไรได้ไม่พลาด (เล่น DW เป็นใน 5 นาที https://bls.tips/dw5minute )


2. มองแนวโน้มทิศทางตลาดให้ออก ฝึกฝนการดูแนวโน้มของหุ้นหรือดัชนีโดยจับสัญญาณให้ออกว่า หลักทรัพย์อ้างอิงที่สนใจนั้นว่า เป็นขาขึ้น ขาลง หรือ ออกข้าง เพื่อเก็งกำไรโดยเกาะแนวโน้มของหลักทรัพย์อ้างอิงอาจมีโอกาสมากกว่าเทรดสวนแนวโน้ม เช่น หลักทรัพย์อ้างอิงขาขึ้น ก็หาจังหวะเข้าซื้อ Call DW ขาลงก็หาจังหวะซื้อ Put DW ขณะที่หลักทรัพย์อ้างอิงที่ไม่มีแนวโน้มหรือไม่ค่อยเคลื่อนไหวอ้างหลีกเลี่ยง เป็นต้น


3. รู้จักเลือก DW เลือก DW ให้เหมาะกับสไตล์หรือแผนการเทรดของตนเอง เลือก DW ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ตลาด หรือ นิสัยของหุ้นแม่ที่เราเลือก เมื่อฝึกจนชำนาญ ก็จะมีโอกาสสร้างกำไรได้อย่างสม่ำเสมอ (ค้นหา DW ที่น่าสนใจได้ที่ www.blswarrant.com)


4. อย่าคาดหวังกำไรที่มากจนเกินไป นักลงทุนบางท่านวางแผนการเทรดมาเป็นอย่างดี พอหุ้นแม่ไปถูกทาง ราคา DW ขึ้นไปตามเป้าหมาย แต่เกิดอยากได้กำไรมากกว่านี้อีกหน่อยไม่ยอมขายทำกำไรตามแผนที่วางไว้ พอหุ้นแม่กลับลำ DW ร่วงก็ทำให้ผิดแผนไปหมด ต้องใช้ความระมัดวังกันด้วย DW ยิ่งถือยาวมูลค่ายิ่งลดไปตามเวลา ถึงเป้าหมายให้ขายทำกำไร เทรด DW ต้องมีวินัยมาก ๆ


5. ยังไม่พร้อม อย่าเพิ่งลงสนาม ถ้ายังไม่ได้ศึกษาหรือยังไม่เข้าใจ อย่าเพิ่งรีบลงสนาม ให้รู้จัก DW ดีพอก่อน มั่นใจแล้วค่อยเทรด ตลาด DW ไม่หายไปไหนมีให้เทรดได้ทุกวัน แต่เงินเราสามารถหายไปได้ หรือถ้าร้อนวิชาก็อาจจะลองด้วยจำนวนเงินที่น้อยๆ ก่อน อีกจุดเด่นของ DW คือด้วยราคาที่ต่ำ การที่จะซื้อ 100 หน่วย ก็สามารถทำได้ด้วยเงินเพียงไม่กี่บาทเท่านั้น นักลงทุนมือใหม่ก็สามารถลอง วิเคราะห์แนวโน้มของหุ้นอ้างอิงที่สนใจแล้วลองหา DW เพื่อลงวางแผนเทรดจริง เพื่อจะได้คุ้นเคยก่อน ก่อนจะลงมือซื้อขายในจำนวนเงินที่ตั้งใจไว้นั่นเอง ถ้าพิดพลาดอะไรจะได้ไม่เสียหายมากและไม่กระทบต่อพอร์ตการลงทุนโดยรวม


นักลงทุนสามารถติดตามอ่านบทความอื่น ๆ ได้ ผ่าน Wealth CONNEX เมนู Knowledge แอปที่รวบรวมครบทุกความรู้การลงทุน พร้อมคำถามและคำตอบเรื่อง DW01 Structured Note DR01 หุ้น อนุพันธ์ กองทุน SSF RMF และเครื่องมือด้านการลงทุนต่าง ๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม BLS Customer Service โทร. 0 2618 1111

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X