> SET > EGCO

07 พฤษภาคม 2024 เวลา 11:47 น.

EGCO เคจีไอฯ คาดกำไร Q1/67 ที่ 1.9 พันลบ. มองแนวโน้ม Q2 เติบโต

#EGCO #ทันหุ้น-บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด(มหาชน) หรือ EGCO โดยคาดว่าไตรมาส 1/67 จะมีกำไรสุทธิที่ 1.9 พันล้านบาท เทียบกับไตรมาส 4/66 ที่ขาดทุนสุทธิ 1.42 หมื่นล้านบาท จากไม่มีการตั้งด้อยค่า และลดลง 3% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/66 จากผลขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งหากไม่รวมรายได้สัญญาเช่ากับขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน EGCO จะมีกำไรหลักอยู่ที่ 1.7 พันล้านบาท เติบโต 41% QoQ และเติบโต 11% YoY โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการดำเนินงานด้านต่างๆ ที่แข็งแกร่งขึ้น และปัจจัยฤดูกาล 


ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/67 ของ EGCO คาดว่าจะมีกำไรที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ  QoQ และ YoY จากผลขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนที่ลดลง โรงไฟฟ้าน้ำแข็งแกร่งขึ้น ไม่มีการปิดซ่อมบำรุง แม้ว่าเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของ Paju ES ส่วนโครงการ QPL อยู่ระหว่างการต่อรองสัญญาใหม่กับ PPA กับผู้ให้บริการไฟฟ้ารายย่อย  (RES) (จาก Moralco ซึ่งเป็นผู้จ่ายกระแสไฟฟ้าเอกชนในประเทศฟิลิปปินส์)


ทั้งนี้บริษุทมุ่งเน้นทั้งโครงการดั้งเดิมและโครงการพลังงานทดแทนใน 8 ประเทศ ภายในพอร์ตการลงทุนของ EGCO โดยเฉพาะในสหรัฐ 


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อ หุ้น EGCO ให้ราคาเป้าหมายที่ 138 บาท โดยคาดหวังความก้าวหน้าขึ้นของโครงการ Yunlin และ การต่อสัญญาใหม่ของ QPL กับ PPA


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X