> mai > IP

09 พฤษภาคม 2024 เวลา 08:48 น.

IP เร่งพัฒนาสินค้านวัตกรรม ผุดร้านขายยาปีนี้แตะ 40 แห่ง

#IP #ทันหุ้น – IP ปักธงเปิดสาขา Lab Pharmacy สิ้นปี 2567 ครบ 40 แห่ง จากปัจจุบันที่ 35 แห่ง ฟากผู้บริหาร เดินหน้าพัฒนาสินค้านวัตกรรมยาตา นวัตกรรมรักษาโรคพาร์กินสันด้วย Gene Therapy คาดหนุนรายได้ปี 2570 โตก้าวกระโดด ส่วนปีนี้คาดผลงานโต 30-35% แตะ 2.4 พันล้านบาท


ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ เปิดเผยว่า บริษัทคาดงบโฆษณาจะลดลง ในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 หรือทยอยลดลงตั้งแต่ไตรมาส 3/2567 ซึ่งการใช้งบโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ถูกใช้มาตั้งแต่ไตรมาส 2/2566 และจะยังคงใช้งบโฆษณาต่อเนื่องมาในไตรมาส 2 ปีนี้


** ผุดสาขาทำเงิน

ขณะที่ร้านขายยา LAB Pharmacy บริษัทเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าจะมีสาขาเพิ่มขึ้นตัวเป็น 40 สาขา จาก 2 ปีก่อนหน้าที่ IP เข้าลงทุนซื้อ LAB Pharmacy มีสาขาอยู่เพียง 20 สาขา ปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่ 35 สาขา ขณะเดียวกันยอดขายของ LAB Pharmacy ค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น โดยอัตราการเติบโตยังอยู่ที่ระดับ 20% อีกทั้งอัตราการทำกำไร (มาร์จิ้น) ยังสูง และเป็นที่น่าพอใจ


บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาสินค้านวัตกรรม ทั้งยาตา และนวัตกรรมการรักษาโรคพากินสันด้วย Gene Therapyโดยผลิตภัณฑืยาตา คาดจะพัฒนาวิจัย แล้วเสร็จราวๆ ปี 2569 ส่วนนวัตกรรมการรักษาโรคพากินสัน คาดจะแล้วเสร็จประมาณปี 2570 หากเป็นไปตามแผนคาดจะสนับสนุนการเติบโตของ IP ให้เติบโตแบบก้าวกระโดดในปี 2570


ปี 2567 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 30-35% อยู่ที่ 2.4 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 1.8 พันล้านบาท ซึ่งจะเริ่มเก็บเกี่ยวผลจากการลงทุนใหม่ หลังจากเปิดสาขาร้านขายยา ภายใต้แบรนด์ Lab Pharmacy ส่วนโรงงานผลิตงานยังมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาอย่างต่อเนื่องทำให้บริษัทมีการผลิตยาด้วยเช่นกัน


** เคาะงบโค้งแรก

“คาดจะประชุมบอร์ด และประกาศงบ Q1/2567 ประมาณวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 หากไม่รวมงบโฆษณาที่วางไว้ ผลงานยังเติบโตได้ดี แต่เราวางงบลงทุนเพื่อยิงแอดโฆษณา ทำให้มีค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง แต่น่าจะเห็นการใช้งบลงทุนลดลงในช่วง Q3/2567 เป็นต้นไป และจะเป็นช่วงการก็บเกี่ยวผลการลงทุนมากขึ้น”ดร.ตฤณวรรธน์ กล่าว


อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทยังมีแผนย้ายจากตลาดเอ็ม เอ ไอ  (mai) ไป SET เพื่อขยายโอกาสรองรับนักลงทุนสถาบันรายใหญ่จากต่างชาติ รวมถึงนักลงทุนสถาบันในประเทศที่ให้ความสนใจบริษัท พร้อมรองรับแผนการลงทุนต่อยอดการเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเตรียมนำบริษัทลูก Lab Pharmacy ตั้งเป้าจะยื่นคำขอเพื่อเสนอขายหุ้น (ไฟลิ่ง) ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในต้นปี 2568 และ รพ.นครพัฒน์ เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ปี 2569

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X