> SET > BJC

04 มิถุนายน 2024 เวลา 11:28 น.

โผหุ้นเข้าSET50กลางปี BJC-TIDLOR-BCP-ITC

#SET50 #ทันหุ้น – เปิดชื่อ 4 หุ้นมีเข้าโอกาสเข้าคำนวณ SET50 กลางปี BJC-TIDLOR-BCP-ITCมีสิทธิ์รับเงินกองทุน ส่วน BANPU-SAWAD-COM7-KCE ส่อแววหลุด SET50 กูรูเผยเคล็ดลงทุนชี้หุ้นจะขึ้นมาตอบรับก่อนวันมีผลกรกฎาคม 2 เดือน แนะเลือก BJC ราคายังไม่แรง


นายณัฐชาต  เมฆมาสิน  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะมีการประกาศหุ้นเข้าออก SET50 - SET100 รอบกลางปี เพื่อเริ่มนำไปคำนวณเดือนกรกฎาคม ซึ่งจะมีผลต่อกองทุนที่อ้างอิงดัชนีจะต้องปรับพอร์ตตาม ส่งผลให้หุ้นที่ถูกคัดเข้า SET50 - SET100 จะมีเม็ดเงินไหลเข้ามา ขณะที่หุ้นที่ถูกคัดออกจะมีเม็ดเงินไหลออก


@ BJC-TIDLOR-BCP-ITC เต็ง SET50


โดยจากการประเมินในส่วนของ SET50 ล่าสุด พบว่าจะมี 4หุ้นที่ถูกคัดเข้าประกอบด้วย BJC-TIDLOR-BCP และ ITC ขณะที่หุ้นที่ถูกคัดออกประกอบด้วย BANPU-SAWAD-COM7 และ KCE


อย่างไรก็ตามจากการติดตามในช่วง 5 ปีหลังพบว่า นักลงทุนปัจจุบันมักที่จะคาดการณ์หุ้นเข้าออก SET50-SET100ล่วงหน้า 2 เดือน เนื่องจากเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้นและมีการประเมินเร็วขึ้น จากเดิมจะมีการรอการประกาศกลางเดือนมิถุนายน เพื่อ ดังนั้นจึงมักจะเห็นแรงขึ้นในหุ้นที่ถูกเก็งว่าจะเข้า SET50-SET100ก่อน 2 เดือน


"เดี๋ยวนี้ข้อมูลเร็วมาก นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้าเร็วเหมือนกัน ดังนั้นเราจึงเห็นหุ้นที่มีโอกาสจะเข้า SET50-SET100 มีการ OUT PERFORM ช่วง 2 เดือนก่อนการบังคับใช้จริง"


@เคล็ดลงทุนเลือก BJC


ดังนั้นไอเดียการลงทุนเพื่อเก็งหุ้นที่จะเข้า SET50-SET100ในครั้งนี้จึงควรมองไปที่หุ้นที่ยังไม่ได้ขึ้นมามากอย่างเช่นครั้งนี้มองภาพ BJC น่าสนใจ จากราคาหุ้นที่ยังคงต่ำอยู่ และหากเปรียบเทียบกับ ITC จะพบว่าหุ้น ITC ขึ้นมาสูงแล้ว


ในส่วนหุ้นที่มีโอกาสถูกการปรับลดน้ำหนักนั้นก็จะมีการเทขายก่อนล่วงหน้าเช่นเดียวกัน แต่มองว่าเมื่อมีการปรับดัชนีเสร็จจะเป็นโอกาสที่จะเข้าไปลงทุนได้ อย่างกรณีหุ้น LH ที่โดยลดชั้นจาก MSCI Global Standard Index มาอยู่ MSCI Global Small Cap Index เมื่อวันที่ 31พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีแรงขายก่อนหน้านั้น ดังนั้นจึงมองเมื่อมีการปรับพอร์ตเรียบร้อยแล้ว สามารถซื้อได้


@ส่องหุ้นเข้าออก SET100


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด ประเมินการประกาศหุ้นเข้าและออก SET50-SET100รอบครึ่งปีหลัง 2567 ในเดือนมิถุนายนนี้ ฝ่ายวิจัยคาดหุ้นที่ถูกคัดเข้า SET50 คือ BJC-ITC-TIDLOR-BCP


ส่วนหุ้นที่ถูกคัดเข้า SET100คือ BJC-JTS-BA-MBK-CKP-JAS-QH-SKY-PRM-TIPH โดยและฝ่ายวิจัย ชอบ BJC-ITC-TIDLOR-MBK-CKP และในเชิงแนวโน้มราคาอยู่ในระดับต่ำ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X