> SET > INTUCH

18 มิถุนายน 2024 เวลา 12:52 น.

INTUCH บล.กสิกรฯมองความสามารถจ่ายปันผลแข็งแกร่งขึ้น

#INTUCH #ทันหุ้น - บล.กสิกรไทยมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น INTUCH โดยแนะหันกลับไปสนใจเรื่องความสามารถในการจ่ายเงินปันผล หลังจากเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้บริหาร GULF ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของ INTUCH สิ่งนี้ทำลายโอกาสที่ส่วนลดของบริษัทโฮลดิ้งของ INTUCH จะแคบลงอีก บล.กสิกรไทยคาดว่าส่วนลดของบริษัทโฮลดิ้งของ INTUCH จะกลับมาอยู่ที่ 15%+/ - ในไม่ช้าก็เร็ว แนะนำ "ซื้อ" จากความสามารถในการจ่ายเงินปันผลที่แข็งแกร่งขึ้นจาก 1) วัฎจักรขาลงของ capex ในด้าน 5G ของ ADVANC และ 2) รายได้จากการคืนทุนของ ITV


Investment Topics

มีอะไรใหม่? เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้บริหารของ GULF กล่าวในการประชุมนักวิเคราะห์ว่า GULF ไม่มีแผนที่จะปรับโครงสร้างการถือหุ้นใน INTUCH


ผลตอบรับต่อราคาหุ้น หลังประชุมนักวิเคราะห์ ราคาหุ้น INTUCH ลดลง 2.72%, ADVANC ลดลง 0.95% และ SET Index ลดลง 0.76%


ส่วนลดของบริษัทโฮลดิ้ง เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ส่วนลดบริษัทโฮลดิ้งของ INTUCH อยู่ที่ 8.79% เทียบกับ 6.37% ในวันที่ 12 มิ.ย. ซึ่งคิดเป็น 10% ของค่าเฉลี่ยในอดีต 2 ปี และ 18% ของค่าเฉลี่ยในอดีต 10 ปี ส่วนลดของบริษัทโฮลดิ้งคำนวณจากความแตกต่างระหว่างมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของ INTUCH และมูลค่าตลาดของ ADVANC ที่ถือหุ้นโดย INTUCH


บล.กสิกรไทยคิดว่าพัฒนาการดังกล่าวน่าจะส่งผลลบต่อราคาหุ้น INTUCH ข้อความล่าสุดจากผู้บริหาร GULF ขจัดโอกาสที่ส่วนลดของบริษัทโฮลดิ้งของ INTUCH จะแคบลงอย่างเห็นได้ชัด ด้วยเหตุนี้ เราคาดว่าส่วนลดของบริษัทโฮลดิ้งของ INTUCH จะกลับมาเป็นค่าเฉลี่ยในอดีต อย่างไรก็ตาม เราเห็นว่าอย่างน้อยมูลค่าการซื้อขายหุ้น INTUCH ที่เพิ่มสูงขึ้นมากในช่วงที่ผ่านมาก็น่าจะช่วยบรรเทาความเสี่ยงที่หุ้น INTUCH จะถูกถอดออกจากดัชนี SET50 ในรอบถัดไป


มุ่งเน้นความสามารถในการจ่ายเงินปันผล หากไม่มีการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของ GULF ใน INTUCH ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นของ INTUCH น่าจะขึ้นอยู่กับ 1) ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นของ ADVANC 2) ความสามารถในการจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานของ ADVANC นโยบายการจ่ายเงินปันผลเชิงรุกมากขึ้นของ ADVANC และการขายเงินลงทุนบางส่วนจาก ITV และ INVENT และ 3) ความน่าจะเป็นที่จะถูกถอดออกจากดัชนี SET50


Valuation and Recommendation

แนะนำ "ซื้อ" บล.กสิกรไทยคงราคาเป้าหมายอิงวิธีรวมส่วนธุรกิจ (SOTP) สิ้นปี 2567 ไว้ที่ 80.15 บาท และคำแนะนำ "ซื้อ" สำหรับ INTUCH ปัจจัยหนุนมูลค่าหุ้นที่อาจเกิดขึ้น ได้แก่ การบริหารเงินทุนเชิงรุกของ ADVANC และความสามารถในการจ่ายเงินปันผลที่สูงขึ้น หาก INTUCH ตัดสินใจกระจายรายได้จากการคืนทุนของ ITV ในรูปของเงินปันผล ในระยะสั้น เราเห็นว่าราคาหุ้น INTUCH น่าจะกลับไปซื้อขายที่ระดับส่วนลดบนบริษัทโฮลดิ้งส์ที่ระดับ 10-15%


ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น ในเชิง YTD ราคาหุ้น INTUCH ทรงตัว เทียบกับ ADVANC ที่ลดลง 4% และ SET 

ที่ลดลง 10% ปัจจุบันหุ้นซื้อขายโดยมีสวนลดของบริษัทโฮลดิ้งต่อมูลค่าตลาดของการลงทุนที่ 8.79% เทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 15-18%


ปัจจัยเสี่ยงได้แก่ 1) ขาดทุนจากการขาย INVENT 2) การเปลี่ยนแปลงจากกลยุทธ์ที่เน้นการจ่ายเงินปันผลเป็นกลยุทธ์การเติบโต และ 3) การถูกถอดออกจากดัชนี SET50




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X