> SET > BDMS

20 ธันวาคม 2019 เวลา 14:35 น.

SETบรรยากาศยังบวก ลุ้นฝ่าด่าน 1570จุด ชู BDMS-TQM สวย

สำนักข่าว “ทันหุ้น” รายงานว่า โบรกมองภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังบวก แนะเกาะติดสถานการณ์การเมืองในประเทศต่อเนื่อง ชี้ฝ่าด่าน 1570จุดได้มีลุ้นต้านถัดไป 1580-1590 จุด BDMS-TQM น่าสะสม


นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์กลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวในรายการ ทันหุ้น ทันเกม เวลา 09.30-10.30 น.ว่า สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยในตอนนี้มีเเรงซื้อมากกว่าเเรงขาย นักลงทุนไม่กลัวตลาด คิดว่าไม่หลุด 1,546 จุด หลังจากได้ทดสอบจุดต่ำสุดเเล้วมีการดีดกลับขึ้นไป


สิ่งที่เป็นจุดประกายให้กับนักลงทุนคือหุ้นกลุ่ม BANK เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยไม่ลด ทำให้ไม่ต้องกังวลกับ NIM ส่วนหุ้นกลุ่มสื่อสารยังไม่มีความแน่นอน สถานการณ์ตอนนี้นักลงทุนเริ่มกลับมาเล่นเจาะรายตัวเน้นราคาต่ำ ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นสืบเนื่องจากการที่โอเปกลดกำลังการผลิตลง ส่งผลดีกับ PTTEP ส่วนกลุ่มปิโตรเคมี เเนะนำ IVL


ส่วนตัวเเปรตลาดหุ้นไทยตอนนี้คือสถานการณ์การเมือง การปรับเปลี่ยนคณะกรรมการ ครม.รอบนี้ถ้า SETสามารถยืนเหนือ 1,570 จุดได้ เป้าหมายต่อไป 1,580-1,590 จุด มองภาพรวมตลาดดีขึ้น เน้นการลงทุนหุ้นขนาดใหญ่ คือหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลขนาดใหญ่ BDMS น่าสนใจ เป็นโรงพยาบาลที่ไม่เน้นประกันสังคม ทำให้ไม่ต้องรอการอนุมัติ คาดว่ามีการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ให้ราคาเป้าหมาย 26-28 บาท


และหุ้นธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัย แนะนำ TQM มองว่ามีความน่าสนใจถึงเเม้ว่าราคาหุ้นจะปรับขึ้นมาหลายวัน เเต่เชื่อว่ายังเป็นช่วงขาขึ้น ล่าสุดมีการจับมือกับออมสินเปิดตัวบัตรเครดิต มีการทำประกันชีวิตได้เข้า SET 100 ถือเป็นปัจจัยบวกช่วยหนุน ให้ราคาเป้าหมาย 65 บาท


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X