> บาดตาเซียน > BAM

28 มกราคม 2020 เวลา 06:30 น.

BAM – แค่ดู หรือ เล่นได้

ที่มาที่ไป…  ไม่ว่าจะด้วยตัวหุ้น BAM เอง หรือ ว่าหุ้นอื่นๆ ในตลาดยามนี้ ถามว่า จะแค่ดู หรือว่าซื้อได้ไหม เป็นจังหวะซื้อได้หรือยัง หรือ ว่าแค่เล่นหวังเด้งสั้นๆ พอได้ไหม เพราะถ้าดูจากวันวานนั้น ลงมาแยะแล้วเหมือนกันนะ ระดับ 1520+/- เป็นแนวรับได้ไหม… ใครๆ ก็ถามแบบนี้กันทั้งนั้นในวันวาน แล้ววันนี้ล่ะ เปิดมา ถ้าบวก หรือ ขึ้น จะขึ้นได้เลยไหม จุดตำสุดของวันวาน เป็นจุดต่ำสุดไปแล้ว จะได้ไหม… ก่อนอื่น ต้องขอบอกไว้ในขั้นต้นก่อนนะครับ สิ่งที่เหนือเมฆเคยกล่าวบ่อยๆ แล้วว่า ถ้ารอบนี้ หลุด 1550 ลงมาอย่างมีนัยสำคัญหรืออย่างเด็ดขาดเมื่อไหร่ การนับคลื่น อาจจะต้องเริ่มกระบวนการ เลือกตัวเลือกที่ว่า คลื่น 3 ใหญ่ ได้จบไปแล้ว หากไม่สามารถเหวี่ยงกลับขึ้นไปยืน 1550 ให้ได้อย่างมั่นคง ต่อจากนี้ไป ก็จะว่า กันด้วยเรื่องของ “การลง ในคลื่น 4” ซึ่งก็เป็นทางเลือกที่เคยมองไว้ว่า จะลงไม่โหดเท่ากับ คนที่นับว่าจบ คลื่น 5 ใหญ่ ไปแล้วนะ (เพราะทางเลือกที่ว่า จบคลื่น 5 ใหญ่ นั้น การลงจะลงได้ลึกมากๆ) โดยเป้าหมาย ของการลงในคลื่น 4 ใหญ่นี้ เต็มที่ก็ไม่ต่ำกว่า 925 (หรือ ยืน 900 ได้)… แต่ไม่จำเป็นต้องลงไปถึงนั่นนะ เอาแค่ลง 1400-1350 ก็พอจะนับเป็นปลายๆ คลื่น 4 ได้แล้วล่ะครับ แต่ถามว่า จะลงต่ำกว่า เป้าหมายที่ เหนือเมฆให้ไว้ได้ไหม คือ ต่ำกว่า 1400-1350 เนี่ย ได้ไหม… ตอยแลยว่า ได้… พื้นที่ Zone 1300-1250 ก็ถือว่าอยู่ในวิสัยของปลายคลื่น 4 ได้อย่างดีเลยเชียวแหละ แปลว่า ถ้าเห็น ต้องยิ่งซื้อให้เต็มปอดกันเลย ดังนั้น ถ้าไม่รู้ว่าจะลงไปถึงหรือไม่ เวลาซื้อ ก็แบ่งซื้อเป็นไม้หนึ่ง ไม้สอง หรือ สำรองไม้สามไว้ด้วยก็ได้

 

ดูตามเกม… ถามว่า แค่ดู หรือ เล่นได้นั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า เราเป็นนักลงทุนแบบไหน หากรักการเก็งกำไร ก็อาจจะไม่ใช่แค่ดู เพราะถ้ารับความเสี่ยง ตั้งจุดหนีไว้ ก็เล่นได้แหละครับ


แนวรับ : … 26.5-26.0 (ยืน 25.5 ไม่ได้ ถือว่า เสี่ยงไป)

เป้าหมาย : … หากยืน 27.0 ได้มั่นคง แนวโน้มหวัง 32-34


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X