> KS Whole in one > ADVANC

26 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 06:30 น.

ถอยลึกมากกว่าคาด แต่ควรรอทยอยลดพอร์ตช่วงรีบาวน์

เดิมเราประเมิน SETเคลื่อนไหวในช่องขนานกดตัวระดับวัน โดยมีแนวรับสำคัญแถว 1475 เป็นโซนคาดหวังแรงดีดตัว  แต่ SET ถดถอยลงมาลึกกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก โดยหลุดแนวดังกล่าว และยังถอยลงต่อเนื่อง จนหลุดขอบล่างช่องขนานกดตัวที่ใช้ติดตามการเคลื่อนไหวลงมา ซึ่งนับเป็นสัญญาณเชิงลบ ทำให้ต้องปรับมาใช้ภาพระดับสัปดาห์ เพื่อหาโซนแนวรองรับระดับถัดไป โดยล่าสุด SET ถอยลงมาแถว 1416 ก่อนดีดตัวมาปิดตลาดที่ระดับ 1439.10

จากภาพระดับสัปดาห์ SET ชะลอตัวอยู่ภายใต้แรงกดตัวของกลุ่มเส้นค่าเฉลี่ย ซึงเรียงตัวชี้แนวโน้มในเชิงลบ และอ่อนแรงหลุดกรอบช่องขนานกดตัวลงมา ด้าน MACD ชะลอตัวใต้แนว signal line และถอยลึกลงในแดนลบ เตือนถึงความเสี่ยงทิศทางขาลงที่ยังไม่สุดทาง อย่างไรก็ตาม การที่ตลาดถดถอยลงมาแรงและเร็ว น่าจะมีสิทธิเกิดแรงดีดตัวสลับขึ้นได้บ้าง ดังนั้น ยอมรับว่าประเมินการถดถอยของตลาดไว้น้อยเกินไป แต่มองว่าควรรอจังหวะรีบาวน์ในการทยอยขายลดพอร์ต โดยมีแนวต้านแถว 1450 และ 1475 ส่วนแนวรองรับระดับถัดไป หากใช้ระดับการถดถอย FIBO 138.2% และ 161.8% จะมีแนวรับอยู่บริเวณ 1400 และ 1350

สำหรับสัปดาห์นี้ เลือกADVANCน่าสนใจทางเทคนิคเนื่องจากการเคลื่อนไหวดูแข็งแรงกว่าตลาด โดยราคาอ่อนแรงต่อเนื่อง ลงมาทำจุดต่ำแถว 195.5 ในขณะที่ MACD ทำ Divergence เชิงบวก หนุนราคาดีดตัวขึ้นเหนือกลุ่มเส้นค่าเฉลี่ย โดยปรับตัวขึ้นไปแถว 215 ด้าน MACD เดินหน้าเหนือ Signal line เข้าหาแนวเส้นศูนย์ แต่ไม่ยอมพลิกขึ้นแดนบวก ทำให้ราคาอ่อนแรงลงมาปิดช่อง Gap แถว 204 และแกว่งตัวออกข้างเกาะบริเวณเส้นเฉลี่ย 5 วัน ซึ่งแข็งแรงกว่าตลาดที่ปรับตัวลงแรง และมีโอกาสที่ MACD จะยกตัวขึ้นแดนบวก สนับสนุนโอกาสที่ราคาจะมีแรงดีตดัวขึ้นได้


ดังนั้น แนะนำเข้าซื้อเล่นรอบสั้น ADVANCโดยมีเป้าหมายแนวต้านแถว 215 และ 223 เป็นจุดรอแบ่งขายทำกำไร โดยมีบริเวณ204เป็นแนวเข้ารับเพิ่ม ในขณะที่ ใช้การ ถดถอยหลุด 200 เป็นแนว stop loss

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X