> เคาะไปคุยไป > BH

27 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 06:40 น.

เคาะ BH

เคาะไปคุยไป By ASL วันนี้พบกับหุ้น BH หรือ บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) ที่ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนกันครับ


แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส4 ปี 62 คาดรายได้เติบโตได้เล็กน้อย QoQ และ YoY เนื่องจาก model ทางธุรกิจที่เป็น stand alone เรามองว่ารายได้ที่เติบโตขึ้นมาได้ จากการลดลงสัดส่วนของรายได้จาก self-pay และสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นในรายได้จาก Insurance ทำให้ขนาดของรายจ่ายต่อ bill เพิ่มสูงขึ้นแต่จากค่าใช้จ่ายในต้นทุนการรักษา ค่าใช้จ่ายในการบริหารและค่าใช้จ่ายด้านการตลาดปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับปัจจัยค่าเงินบาทเข้ามากดดัน ส่งผลกดดันต่ออัตราทำกำไรบริษัทให้ปรับตัวลดลง คาดการณ์ทั้งปี 62 รายได้เติบโตเล็กน้อย YoY แต่กำไรจะปรับตัวลงลดลง YoY


ในปี 2563 จากสถาณการณ์ของการระบาดไวรัสโคโรนาส่งผลต่อปริมาณของคนไข้ชาวต่างชาติลดลง ด้านต้นทุนการรักษา ค่าบริหารและการตลาดจะยังคงอยู่ในระดับสูงเช่นเดียวกับปี 62 คาดการณ์รายได้และกำไรทั้งปี 63 จะปรับตัวลดลง อย่างไรก็ดีขนาดของผลกระทบขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการะบาดของโรค ซึ่งต้องติดตามสถาณการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งราคาที่ปรับตัวลงมามากนั้นได้สะท้อนตอบรับกับข่าวไปบ้างแล้ว


แนะนำ “เคาะ” ครับ ปัจจัยทางด้านเทคนิค ปรับตัวลงตามรูปแบบแอ่งกระทะคว่ำหรือRounding Top โดยแนวรับจบรูปแบบบริเวณ 111.50-110 เป็นจุดพิจารณาหลักในระยะสั้น ไม่ต่ำกว่าลงมาอย่างมีนัยสำคัญแนวโน้มแกว่งตัวเพื่อสร้างฐานราคา การปรับตัวไม่สร้างจุดต่ำกว่า 107.50 มีโอกาสที่จะเกิดKey Reversal แนวต้าน114-115 คำแนะนำของ ASL กรณี “มีหุ้น” ถือ หรือซื้อเพิ่ม มีโอกาสเกิด Key Reversal กลับตัวขึ้นกรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 111.50/107.50 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X