> เคาะไปคุยไป > ADVANC

25 มีนาคม 2020 เวลา 06:40 น.

เคาะ ADVANC

เคาะไป คุยไป By ASL วันนี้พบกับหุ้นในกลุ่มสื่อสารที่เรามองว่าเป็นแหล่งพักเงินในช่วงการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 ในขณะนี้ และได้ปัจจัยบวกจากการ Work from home ด้วยอย่าง ADVANC กันครับ


แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1Q63 น่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนเล็กน้อย ตามการใช้งาน DATA ที่เพิ่มขึ้นขณะที่ผลกระทบจากโควิด-19 น่าจะส่งผลต่อตลาดเติมเงินเป็นหลักเนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง กระทบต่อกำลังซื้อลดลงส่วนตลาดรายเดือนคาดผลกระทบยังจำกัด เนื่องจากเป็นลูกค้า Premium ที่ใช้งานประจำ และค่าโทรศัพท์ยังเป็นปัจจัย 5 และเป็นค่าใช้จ่ายท้าย ๆที่ผู้บริโภคเลือกจะตัดลด ทำให้คาดว่ารายได้ทั้งปี 63 ของ ADVANC น่าจะยังทำให้ใกล้เคียงกับปีก่อนส่วนปัจจัยความเสี่ยงในปีนี้ คือ เรื่องของการลงทุน 5G ภายหลังที่ได้ประมูลคลื่นความถี่ 5G ผ่านไปเรียบร้อยแล้วทำให้ADVANC เป็นผู้นำอันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการ 4G และ 5G มากที่สุดในอุตสาหกรรม แต่ ณ ตอนนี้ ADVANC ยังไม่มีการเปิดเผยแผน หรือเป้าหมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตออกมา แต่อย่างไรก็ตามหากมองในแง่ Sentiment ADVANC ถือเป็นผู้นำในตลาด ซึ่งน่าจะเติบโตได้เมื่อเทียบกับปีก่อน


ส่วนภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 63 มองว่าช่วง low season ที่ปกติจะเป็น 2Q63 อาจจะไม่แย่มากนักเนื่องจากกระแส Work from home ช่วยหนุนให้ลูกค้าใช้บริการ Data มากขึ้น ส่วน 2H63 จะเริ่มฟื้นตัว


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แท่งเทียนแกว่งตัวหรือเรียงตัวขึ้นตามUptrend Line ระยะสั้นการปรับตัวเน้นยืนแนวรับ 190.50/186 เป็นจุดพิจารณาตามรูปแบบ ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นชี้นำการทดสอบแนวต้านจุดสูงรอบก่อนหน้า 201 ผ่านยืนมั่นคงมีโอกาสสร้างกรอบแกว่งตัวขาขึ้นคู่ขนาดหรือUptrend Channel คำแนะนำของ ASL กรณี “มีหุ้น” ถือ หรือซื้อเพิ่มเมื่อผ่านยืน 195.50 ขึ้นมาเป็นBuy กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 190.50/186.00 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X