> SET > SITHAI

24 มีนาคม 2020 เวลา 20:17 น.

SITHAIออเดอร์ไหลเข้า-ปรับธุรกิจคุมเข้มต้นทุน

ทันหุ้นสู้โควิด -SITHAI เปรยใจชื้น"โควิด-19"ไม่กระทบยอดขาย ชี้เป้าออเดอร์โค้งแรกไหลเข้าต่อเนื่อง สวนทางส่งออกยุโรป-สหรัฐฯหยุดชะงักหลังปิดประเทศ พร้อมยืนยันลูกค้าไม่ยกเลิก บิ๊กบอสสั่งปรับแผนธุรกิจ เดินหน้าคุมต้นทุน


นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SITHAI ประกอบธุรกิจ 1.ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกเพื่องานอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากเมลามีน 2.ธุรกิจแม่พิมพ์และอื่นๆให้บริการผลิตและจัดหาแม่พิมพ์ และจัดหาสินค้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมาจำหน่ายผ่านระบบเครือข่าย เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างประเมินผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เบื้องต้นต้องสร้างความเข้าใจพนักงานทุกภาคส่วนเพื่อวางมาตรการรับมือการระบาดดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยทั้งตนเองและผู้อื่น


ออเดอร์ยังไหลเข้า


นอกจากนี้ เพื่อลดผลกระทบด้านธุรกิจของบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะเตรียมแผนรับมืออย่างใกล้ชิด รวมถึงเจรจาคู่ค้าผู้ผลิตเพื่อป้องกันซัพพลายขาดเเคลน ทั้งนี้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาถือว่ายังไม่มีผลกระทบต่อยอดขาย เนื่องจากบริษัทมียอดรับรู้รายได้และออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่การส่งออกไปยังประเทศในแถบยุโรปและสหรัฐฯถือว่าล่าช้าเนื่องจากกรณีการปิดประเทศส่งผลให้ติดขัดด้านการขนส่ง แต่ยังไม่มีการยกเลิกการรับของแต่อย่างใด หากสถานการณ์คลี่คลายคาดว่าจะสามารถส่งสินค้าและรับรู้รายได้ตามเดิม

อย่างไรก็ดี ในเดือน เมษายนนี้ บริษัทคาดว่าจะมีการประเมินยอดขายอีกครั้งว่าจะได้รับผลกระทบจากสถานการการณ์การแพร่ระบาดมากน้อยเพียงใด เนื่องจากปัญหาดังกล่าวบริษัทมองว่าน่าจะใช้ระยะเวลานานในการควบคุมสถานการณ์ให้เข้าสู่ภาวะปกติ


เน้นบริหารต้นทุน


นายสนั่น กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2563 เบื้องต้นยังไม่สามารถประมาณการตัวเลขการเติบโตได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ยังคงกดดันและส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งนี้บริษัทจึงหันมาให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุนเพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไรให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม


ส่วนแผนการลงทุนในปีนี้ เดิมบริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 300 ล้านบาท เพื่อลงทุนทางด้านเทคโนโลยีต่อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต แต่ปัจจุบันมีสถานการณ์ที่ควบคุมไม่ได้เข้ามากระทบ บริษัทจึงต้องประเมินแผนการลงทุนอย่างระมัดระวัง โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 20% ส่วนที่เหลือมาจากรายได้ในประเทศ 80%

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X